Quảng cáo

Rời Man City, Guardiola chốt bến đỗ mới không ai ngờ tới?

Chủ nhật, 05/12/2021 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia người Tây Ban Nha dường như đã có sẵn những dự định tương lai sau khi rời thành phố Manchester.

Gia nhập Manchester City vào năm 2016 để thay thế cho người tiền nhiệm Manuel Pellegrini, Pep Guardiola đã từng bước giúp The Citizens trở thành một thế lực đáng sợ cả ở nước Anh và châu Âu.

Trong hơn 5 năm tại Etihad, Guardiola đã giành được 9 danh hiệu khác nhau bao gồm: 3 Ngoại hạng Anh, 3 Cúp Liên đoàn, 1 Cúp FA và 2 Siêu cúp nước Anh. Ngoài ra, ông cũng giúp Man City nắm giữ kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất (18 trận) và đạt 100 điểm Ngoại hạng Anh mùa 2017/18.

Tuy nhiên, điều mà nửa xanh thành Manchester mong muốn nhất là chức vô địch Champions League thì nhà cầm quân 50 tuổi lại chưa làm được. Vào cuối tháng 8 vừa qua, Pep đã xác nhận rằng mình sẽ rời Etihad vào năm 2023.

sport-preview-pep-compressed
Pep nhiều khả năng sẽ đến New York City vào năm 2023

Và mới đây, tờ 90min đã xác nhận điểm đến tiếp theo của cựu HLV Barcelona. Cụ thể, Pep sẽ đến Giải nhà nghề Mỹ (MLS) để dẫn dắt ‘đội bóng anh em’ của Man City là New York City.

Guardiola trước đây đã dành một năm nghỉ phép ở New York sau khi rời Barcelona vào năm 2012, trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình cho Bayern Munich. Vì thế, khả năng ông chuyển đến xứ sở cờ hoa là rất cao.

Dù vậy, hiện tại nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn đang tập trung hoàn toàn vào việc giúp Man City có được thành công ở mùa giải năm nay. Hiện tại, đội bóng của ông đang cạnh tranh quyết liệt với Chelsea và Liverpool cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Còn ở đấu trường Champions League, The Citizens cũng vừa chính thức giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng A sau chiến thắng trước PSG.

NÓNG: Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao 70 triệu euro từ Man City

BXH Ngoại hạng Anh vòng 15: Man United vào top 5?

Pha solo ghi bàn vào lưới Brighton của Phil Foden

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Ngoại hạng Anh Pep Guardiola chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT