Quảng cáo

VFF cảnh báo cầu thủ Việt Nam 'không thể qua mặt VAR'

Thứ bảy, 16/10/2021 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành bày tỏ mong muốn nâng cao ý thức chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam để giữ hình ảnh đẹp trên trường quốc tế.

VIDEO: Trọng tài cố tình đè VAR, tước bàn thắng ĐT Việt Nam 

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành được điểm số nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đẳng cấp chênh lệch ở đấu trường châu lục là điều thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải cải thiện, cũng như khắc phục những sai lầm cá nhân không đáng có.

Đáng nói, ĐT Việt Nam phải chịu nhiều phạt đền nhất tại vòng loại World Cup 2022, nhiều án phạt đưa ra sau những hành vi chơi xấu với cầu thủ đối phương bị công nghệ VAR phát hiện. Đây cũng là điều mà lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) muốn chấn chỉnh trong thời gian tới.

baomalaysiavn1131021-1634135073556
Trưởng ban Kỷ luật VFF cảnh báo cầu thủ Việt Nam về VAR

Theo đó, ở Hội nghị tổng kết mùa giải 2021 được tổ chức trực tuyến vào chiều ngày 15/10, Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cảnh báo về những hành vi trên sân cỏ của cầu thủ Việt Nam:

"Tại vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, có những lỗi trọng tài không bắt từ đầu, nhưng công nghệ VAR phát hiện. Các lỗi này không qua mặt được VAR, nên chúng ta phải thích ứng và tập cho quen dần với điều kiện thi đấu quốc tế.

Với tư cách trưởng Ban kỷ luật VFF, tôi tha thiết kêu gọi các CLB chú ý hơn đến vấn đề này, giáo dục cầu thủ, nhằm hạn chế những vụ việc phản ứng như thế này, những phản ứng có thể dẫn đến thói quen xấu khi ra nước ngoài thi đấu".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã trở về nước, không phải cách ly y tế bắt buộc nhưng vẫn thực hiện theo nguyên tắc bong bóng khép kín và vẫn sẽ ra sân tập luyện bình thường. Các tuyển thủ sẽ tập luyện 2 tiếng mỗi ngày trong 1 tuần tại khách sạn, trước khi xả trại và hội quân trở lại vào ngày 25/10, chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản.

ĐT Việt Nam lặng lẽ về nước, không quên lời dặn của HLV Park

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VFF VAR vòng loại thứ 3 world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT