Quảng cáo

FIFA ấn tượng với 2 'hung thần' của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 16/10/2021 06:23 AM (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) dành nhiều lời khen ngợi tới 2 cầu thủ khiến ĐT Việt Nam phải 'ôm hận' ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam đã hoàn thành 2 lượt trận tháng 10 gặp Trung Quốc và Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù chưa thể đạt được mục tiêu có điểm, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện được tinh thần chiến đấu cũng như thu về những bài học bổ ích ở sân chơi lớn.

Những thất bại của ĐT Việt Nam cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp của các đội tuyển hàng đầu châu lục ở sân chơi thế giới. Ở trận đấu với Trung Quốc, "Những chiến binh Sao Vàng" gục ngã trước ngôi sao số 1 Wu Lei của đội tuyển xứ Đại Lục, trong khi Issam Al Sabhi của Oman lập 1 siêu phẩm giúp Oman ngược dòng thắng ĐT Việt Nam.

Đây cũng là hai nhân vật được Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) ca ngợi. Trang chủ FIFA bày tỏ sự ấn tượng với 2 "hung thần" của ĐT Việt Nam ở lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á:

df37dc6792257b7b2234
Al Sabhi tung người móc bóng vào lưới ĐT Việt Nam

"Issam Al Sabhi đã chứng minh việc mình ghi bàn vào lưới Nhật Bản không phải chỉ là hiện tượng, khi thực hiện một cú đá xe đạp chổng ngược tuyệt vời, giúp Oman cân bằng tỷ số để giành chiến thắng 3-1 trước Việt Nam trên sân nhà.

Trong khi đó, Wu Lei ghi dấu giày trong cả 3 pha lập công ở trận thắng 3-2 trước ĐT Việt Nam, qua đó nuôi hi vọng đi tiếp cho ĐT Trung Quốc. Tiền đạo của Espanyol ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ, khiến 2 bàn gỡ của ĐT Việt Nam trở nên không còn ý nghĩa".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã về nước, không phải cách ly y tế bắt buộc, nhưng vẫn thực hiện theo nguyên tắc bong bóng khép kín và vẫn sẽ ra sân tập luyện bình thường. Toàn đội đóng quân tại khách sạn Grand Plaza ở Hà Nội và sẽ sinh hoạt khép kín trong 1 tuần tại đây.

Hải Phòng xin tổ chức Vòng loại World Cup: VFF ra tuyên bố 'cứng'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT