Quảng cáo

'Kỷ lục buồn' của Việt Nam khiến các đối thủ Vòng loại World Cup ngán ngẩm

Thứ năm, 14/10/2021 15:00 PM (GMT+7)

Với việc phải nhận thêm 2 quả penalty tại trận gặp Oman, ĐT Việt Nam tổng cộng đã phải nhận tới 7 quả phạt đền trong 8 trận gần nhất.

VIDEO: Công Phượng trả lời phỏng vấn sau trận đấu (Nguồn: Truyền hình FPT)

Nhận 2 quả penalty trong trận thua Oman gần nhất, người hâm mộ mới sững sờ về số phạt đền ĐT Việt Nam phải hứng chịu trong vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã phải hứng chịu tới 7 quả 11m trong 8 trận gần nhất tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2022.

Chưa hết, thành tích buồn này của đoàn quân HLV Park Hang-seo còn nhiều hơn cả số lần chịu penalty của cả bảng B. Thống kê đã ghi nhận rằng tổng số pha bị thổi penalty tại chiến dịch Vòng loại của các đối thủ cùng ở bảng B với ĐT Việt Nam như sau:

ĐT Nhật Bản chỉ mới bị thổi 1 lần trong trận đấu gặp ĐT Kyrgyzstan. Đối thủ hiện tại của Binh đoàn Rồng vàng là Oman cũng chỉ nhận 1 bàn thua trên chấm 11m trong trận gặp Qatar.

Saudi Arabia cũng tái hiện điều tương tự trong chuyến làm khách đến sân của ĐT Uzbekistan. Hai đội còn lại là Australia và Trung Quốc thậm chí còn chưa nhận chịu quả phạt đền nào

[Downloader.la]-61675bc05ba55
Trước các đối thủ quá "cáo", hậu vệ ĐT Việt Nam lộ rõ sự non nớt.

Việc ĐT Việt Nam nhận "mưa penalty" tại VL World Cup 2022 là một thông tin đáng báo động. Rõ ràng, sự xuất hiện của VAR đã khiến cho những mặt hạn chế về tranh chấp, tư duy của hậu vệ ĐT Việt Nam bị lộ rõ qua từng trận đấu. Trước những đối thủ quá "cáo già", chỉ cần một sai lầm thôi là cũng đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo dính vào bẫy mà họ đã giăng từ trước.

Chúng ta chắc cũng chưa thể quên được động thái tập đá penalty từ trước trận của ĐT Oman. Rõ ràng, đối thủ đã hiểu rõ điểm hạn chế của ĐT Việt Nam và khai thác một cách tối đa. 

Vậy nên, có thể nói rằng VL cuối cùng World Cup 2022 vẫn chưa phải là sân chơi xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy vậy, đây cũng sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ cho bóng đá nước nhà. Sau chiến dịch này, có lẽ nhiều thứ sẽ cần phải thay đổi trong cách đào tạo tư duy cầu thủ của những người làm bóng đá Việt Nam.       

Sau trận thua Oman, ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin cực vui ở trận gặp Nhật Bản

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT