Quảng cáo

Văn Lâm có cơ hội đối đầu huyền thoại Barca

Thứ bảy, 17/07/2021 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ có dịp được so tài với tiền vệ lừng danh một thời của Barca - Andres Iniesta, nếu góp mặt trong đội hình và ra sân ở trận đấu tới đây của Cerezo Osaka.

Highlights Cerezo Osaka 5-0 Quảng Châu FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau khi hoàn thành mục tiêu góp mặt ở vòng 1/8 AFC Champions League với ngôi đầu bảng J, Cerezo Osaka sẽ tiếp tục chinh chiến ở J.League 1 với cuộc tiếp đón Vissel Kobe tại vòng 20. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ góp mặt trong đội hình của đội bóng Nhật Bản.

Đáng chú ý, Văn Lâm sẽ có cơ hội đối đầu với tiền vệ lừng danh một thời của Barca - Andres Iniesta, nếu có tên trong đội hình và ra sân bên phía Cerezo Osaka. Nếu làm được điều này, người gác đền 27 tuổi còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở một trận đấu tại J.League 1.

HLV Park cử 'người đặc biệt' theo dõi thủ môn Văn Lâm-61119
Văn Lâm có cơ hội đối đầu với Iniesta ở trận đấu tới của Cerezo Osaka

Dẫu vậy, tại một đấu trường khắc nghiệt như giải VĐQG Nhật Bản, khả năng Văn Lâm được đăng ký thi đấu và sử dụng là không nhiều, bởi Cerezo Osaka sẽ ưu tiên đến sự chắc chắn và kinh nghiệm của thủ môn số 1 Kim Jin-hyeon để hướng đến một kết quả tốt ở giải quốc nội, nhất là trước một đối thủ mạnh như Vissel Kobe.

Vissel Kobe hiện đang xếp thứ 3 tại J.League 1 với 37 điểm sau 20 trận. Đội bóng này đang sở hữu 2 ngôi sao hàng đầu thế giới trước đây là Andres Iniesta và Thomas Vermaelen. Ở những trận đấu gần nhất của Vissel Kobe trong tháng 6, tiền vệ Iniesta đều góp dấu giày khi trực tiếp ghi bàn và kiến tạo.

HLV Park cử 'người đặc biệt' theo dõi thủ môn Văn Lâm 61120
Thủ môn Việt kiều đã có 2 trận bắt chính ở đội bóng Nhật Bản

Hiện tại, Văn Lâm đã có 2 lần bắt chính cho Cerezo Osaka và đều giữ sạch lưới, góp công vào thắng lợi của đội bóng tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản và AFC Champions League. Thủ thành sinh năm 1993 cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên vượt qua vòng bảng ở sân chơi số 1 châu Á.

Văn Lâm chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Việt Nam tại 3 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên đất UAE vừa qua do là F1 Covid-19. Dẫu vậy, thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga chắc chắn có thể trở về hội quân cùng "Những chiến binh Sao Vàng" nếu như được HLV Park Hang Seo triệu tập thời gian tới. 

Trận đấu giữa Cerezo Osaka và Vissel Kobe sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 17/7 (giờ Việt Nam).

HLV Park chắc chắn có Văn Lâm ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm Cerezo Osaka Barca AFC Champions League J.League 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo