Quảng cáo

Trung Quốc chưa đá đã lo ‘vận đen’ ở VL thứ 3 World Cup 2022

Thứ hai, 16/08/2021 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Báo giới Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khi phải đối diện với bất lợi lớn.

HIGHLIGHTS U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Sports)

Trung Quốc là đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á bên cạnh Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman. Trong số các đội bóng tại bảng đấu, số lượng các đội đến từ Đông Á chiếm một nửa (Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam).

Theo quy định của LĐBĐ Châu Á (AFC), trọng tài không được bắt chính trận đấu có sự tham gia của các đội tuyển đại diện quốc gia (khu vực) mà mình có quốc tịch. Điều này khiến cho báo giới Trung Quốc lo lắng đội nhà sẽ gặp phải “vận đen” ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

[Downloader.la]-6119f49370022
ĐT Trung Quốc lo sợ "vận đen" từ các trọng tài Tây Á

Cụ thể, do bảng B chỉ có Saudi Arabia và Oman thuộc Tây Á, nhiều khả năng các trong tài đến từ khu vực này sẽ cầm còi phần lớn các trận đấu tại bảng đấu này. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc thường gặp bất lợi ở mỗi trận đấu do các vị vua áo đen Tây Á bắt chính.

Tờ Sina gọi những trọng tài Tây Á là những “kẻ gây đau khổ” cho bóng đá Trung Quốc trong quá khứ. Đồng thời gợi lại những ký ức đau buồn khi các đội tuyển xứ Đại lục phải hứng chịu trước đây.

maxresdefault
Báo giới Trung Quốc gọi các vị vua áo đen Tây Á là "kẻ gây đau khổ"

“Đội tuyển Trung Quốc nhiều khả năng sẽ gặp phải các trọng tài đến từ Tây Á và Trung Á ở các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Những “kẻ gây đau khổ” chúng ta nguy cơ phải đối đầu có thể kể đến trọng tài Hassan từ UAE và Jasim từ Qatar. Rất nhiều đội bóng Trung Quốc từ cấp độ đội tuyển đến CLB đều thua trận khi gặp họ.

Trọng tài người Iran Fagani cũng là một ví dụ. Một trong thất bại đau đớn nhất là trận thua của U23 Trung Quốc trước U23 Qatar trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK U23 châu Á 2018”.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và sẽ chỉ có khoảng 2 tuần tập luyện trước khi bước vào trận ra quân gặp Australia ngày 2/9.

Chê hàng thủ ĐT Việt Nam thấp, Trung Quốc muốn chơi ‘dội bom tầm cao’

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuyển Trung Quốc ĐT Việt Nam vòng loại 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT