Quảng cáo

ĐT Iran ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Ứng cử viên số 1 cho tấm vé vào VCK

Thứ hai, 16/08/2021 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Iran là một trong hai ứng cử viên hàng đầu của bảng A cho tấm vé vào Vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào năm sau.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Iran nằm trong bảng đấu khá dễ chịu với các đối thủ là Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Ngoại trừ Hàn Quốc là đối trọng thực sự thì những quốc gia còn lại khó có thể gây bất ngờ trước đội bóng xếp thứ 2 châu Á. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Skocic giành được tấm vé đi thẳng tới Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm sau.

Trên thực tế, Iran đang là đội bóng mạnh thứ 2 tại châu Á khi chỉ xếp sau Nhật Bản trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Đội bóng này cũng thể hiện được sức mạnh của mình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 18 điểm sau 8 trận đấu và hiệu số là +30.

Trận đấu đầu tiên Azmoun và các đồng đội sẽ tiếp đón đội bóng kém mình tới 64 bậc trên bảng xếp hạng FIFA trên sân nhà vào ngày 02/9. Đây là điều kiện giúp cho "ông lớn" này có được khởi đầu thuận lợi ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Sau đó, ngày 07/9, Iran sẽ có chuyến làm khách trên sân của Iraq, đối thủ cùng bảng đã bị họ đánh bại với tỉ số 1-0 hồi tháng 6.

IRAN
Iran cầm chắc một tấm vé đi tiếp vào VCK World Cup 2022?

Niềm hy vọng lớn nhất của của Iran ở 10 trận đấu tới đây sẽ là Sardar Azmoun. Cầu thủ này từng được ví là "Messi" của nền bóng đá nước này và đang được định giá lên tới 25 triệu EURO. Trong hai trận đấu gặp Iraq và Bahrain ở vòng loại thứ 2, tiền đạo thuộc biên chế Zenit St. Petersburg đã ghi tới 3 bàn thắng.

Tuy nhiên, dù được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này nhưng Iran cũng không được phép chủ quan nếu như không muốn nhận "trái đắng". Hàn Quốc đang có được một lực lượng rất mạnh cùng với đó là phong độ cao của ngôi sao Son Heung-min. UAE cũng đang mang theo một quyết tâm rất lớn trong việc chinh phục tấm vé VCK. Trong khi đó, Iran từng thất bại 1-2 trước Iraq ở trận lượt đi vòng loại thứ 2 diễn ra vào năm 2019.

Thủ thành mang quốc tịch Việt Nam 'hóa người nhện' tỏa sáng ở châu Âu

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 ĐT Iran
Xem thêm
TIN NỔI BẬT