Quảng cáo

Thái Lan chốt 'quân xanh' không thể đặc biệt hơn để đuổi kịp ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 05/03/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan vừa chọn xong đối thủ rất đặc biệt để giao hữu ở FIFA, với mục tiêu thu hẹp khoảng cách với ĐT Việt Nam.

Trong tháng 3 này, ĐT Việt Nam sẽ khép lại hành trình lịch sử tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với hai trận đấu còn lại tiếp đón Oman (24/3) và làm khách trước Nhật Bản (29/3). Trong khi đó, các đại diện khác của Đông Nam Á sẽ phải đau đầu tìm đối thủ giao hữu ở quãng nghỉ FIFA Days.

Với mục tiêu đuổi kịp ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Thái Lan đang rất nỗ lực để có cơ hội thi đấu trong quãng thời gian này. Mong muốn của đội tuyển xứ chùa Vàng là có thể tích lũy được những điểm số quý giá ở những trận giao hữu nhằm dần dần rút ngắn khoảng cách với "Những chiến binh Sao Vàng".

Bỏ qua Hồng Duy, nhà báo Thái Lan chỉ ra cầu thủ 98449
Thái Lan quyết tâm đá giao hữu thắng lợi để đuổi kịp ĐT Việt Nam

Theo đề xuất của Trưởng đoàn các ĐTQG bà Madam Peng, ĐT Thái Lan sẽ thi đấu 2 trận giao hữu trong tháng 3/2022. Mới đây, đối thủ đầu tiên của "Bầy Voi chiến" cũng đã được xác định là một cái tên vô cùng độc đáo đến từ khu vực CONCACAF.

Cụ thể, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa gửi lời mời thi đấu giao hữu thành công tới ĐT Suriname. Trận đấu giao hữu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Suriname sẽ diễn ra vào ngày 27/3 tại thủ đô Bangkok, đây sẽ là màn tập dượt quan trọng cho đoàn quân HLV Alexandre Polking cho chiến dịch Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Được biết, Suriname hiện đang xếp thứ 140 thế giới - kém ĐT Thái Lan 28 bậc. FAT kỳ vọng việc thi đấu với một đội bóng hạng thấp hơn sẽ là cơ hội tốt để đội nhà giành chiến thắng, qua đó sẽ được cộng điểm trên BXH FIFA để bám đuổi ĐT Việt Nam (hạng 98).

Screenshot_1
ĐT Thái Lan sẽ đá giao hữu với ĐT Suriname đến từ vùng CONCACAF

Tuy nhiên, đội bóng vùng CONCACAF chưa chắc đã là một đối thủ dễ chịu với ĐT Thái Lan. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Đông Nam Á, HLV Stanley Menzo của ĐT Suriname đã triệu tập 31 cầu thủ hầu hết đang thi đấu tại châu Âu. Suriname có lối đá tương đồng với Curacao, đội bóng từng lên ngôi vô địch Cúp nhà Vua Thái Lan King's Cup năm 2019.

Suriname có dân số vào khoảng 600.000 người. Đội tuyển nước này chưa từng lọt vào vòng chung kết World Cup hay Olympic. Thế nhưng, ít ai biết được, trong thành phần ĐT Hà Lan hiện nay, hai tiền vệ Nigel De Jong và Georginio Wijnaldum cùng với thủ môn Michael Vorm chính là người Suriname. Ngoài ra, bộ đôi huyền thoại của Hà Lan vô địch Euro 1988 Ruud Gullit và Frank Rjikaard cũng đến từ quốc gia này.

Ngôi sao Việt kiều được 'hưởng đặc cách', sẽ hội quân muộn cùng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Thái Lan FIFA Concacaf giao hữu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT