Quảng cáo

FIFA ra phán quyết cuối cùng về 'chiếc ghế' HLV ĐT Việt Nam, VFF đã sẵn sàng đón nhận

Thứ sáu, 04/03/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Với quyết định của FIFA, ĐT Việt Nam sẽ sớm cho HLV trưởng mới trong thời gian sắp tới.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Như thông tin đã được chúng tôi đăng tải cách đây chưa lâu, phía VFF và FIFA đã liên tục có những trao đổi về trường hợp của HLV Mai Đức Chung - người đang giữ ghế HLV trưởng ĐTQG nữ Việt Nam

Cụ thể, VFF muốn thương lượng với FIFA để tạo "ngoại lệ" cho ông Mai Đức Chung được phép dẫn dắt ĐT Việt Nam dự World Cup 2023. Bởi lẽ, theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới thì ông Chung "gái" không đủ bằng cấp để tham dự một kỳ World Cup. 

Ấy vậy, theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được thì phía VFF lẫn AFC đều tỏ ra "bất lực" trong việc thương thảo với FIFA về vấn đề trên. Như vậy, ĐT nữ Việt Nam sẽ chắc chắn có một HLV trưởng mới trong thời gian sớm nhất.

Cập nhật về tình hình chiếc ghế HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, chúng tôi nhận được thông tin rằng VFF đã "chốt" xong phương án cuối cùng. Cụ thể hơn, VFF đã thống nhất được người sẽ thay HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Nguồn tin của chúng tôi cho biết rằng, cái tên được lựa chọn là ông Ijiri Akira.

Chỉ trong vài ngày tới đây, VFF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng tới NHM về chiếc ghế HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

HLV-mai-duc-chung
Ông Mai Đức Chung (phải) là HLV hiện tại của ĐT nữ Việt Nam.

HLV Ijiri Akira đang dẫn dắt ĐT U19 nữ Việt Nam và còn hợp đồng dài hạn với VFF. Được biết, ông Ijiri Akira cũng đã nhiều lần được HLV Mai Đức Chung tiến cử để thay thế mình trong tương lai.

Về trường hợp của HLV Mai Đức Chung, VFF sẽ đăng ký vị chiến lược gia 72 tuổi ở chức danh giám đốc kỹ thuật của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham gia World Cup 2023.

Đây cũng là một cách "lách luật" rất hay của VFF với yêu cầu của FIFA. Bởi lẽ, khi đó thì HLV Mai Đức Chung với chức danh Giám đốc kỹ thuật vẫn có thể trực tiếp quyết định vấn đề chuyên môn hay trực tiếp chỉ đạo trong các trận đấu.

'Biểu tượng bất tử của U23 Việt Nam' và ước mơ sau 10 năm đá bóng

Author Thethao247.vn Bình Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt nữ việt nam đt việt nam fifa afc mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT