Quảng cáo

V-League 2022: Khi sự đồng đều đem tới cảm giác chán ngấy

Thứ bảy, 05/03/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng tại V-League mùa giải năm nay đang cho thấy sự đồng điệu về mặt chuyên môn. Song, nó lại đi theo hướng không mấy tích cực.

2 vòng đấu khô hạn bàn thắng

Trước khi diễn ra, V-League 2022 đã được rất nhiều CĐV mong chờ. Bởi ở giải đấu trước đó, sân chơi cao nhất của Việt Nam đã bị hủy do dịch Covid-19. Vậy nên, ai cũng hứng khởi và mong mùa giải mới khởi tranh càng sớm càng tốt. Ngoài ra, NHM của V-League còn háo hức để được chứng kiến sự lột xác tới từ các đội bóng. Quả thật, họ đã không phải thất vọng khi ở mùa bóng năm nay, chất lượng chuyên môn của các CLB trở nên đồng đều, ít nhất là qua 2 vòng đấu đầu tiên.

Thật khó để bất kỳ ai chấp nhận một sự thật rằng, trong tổng cộng 10 cặp đấu được diễn ra cho tới lúc này, có tới 4 trận đấu kết thúc với kết quả hòa và hầu hết các trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số sát nút. Điều này tưởng chừng là một tín hiệu tích cực, bởi nó nói lên rằng các CLB đang thể hiện mình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm giải đấu. Song, nó lại khiến các CĐV cảm thấy chán ngấy khi theo dõi vòng 2.

Trong 5 trận đấu, chỉ có 3 cuộc đối đầu có bàn thắng với tổng cộng 7 bàn. Rõ ràng đó là con số kém xa so với mùa giải trước. Bởi tại V-League 2021, có tới 15 bàn thắng được ghi ở vòng 2. Dù rằng cũng phải thông cảm một điều là mùa bóng năm nay chỉ có 13 đội tham gia.

ttxvnhaiphongthangkichtinh0302
2 vòng đấu diễn ra nhưng có khá ít bàn thắng được ghi

Có lẽ, bất ngờ nhất là HAGL, khi đoàn quân của HLV Kiatisak chưa có một lần được hưởng niềm vui. Chính Văn Toàn cũng phải thừa nhận mình không có sự tự tin trước thềm giải đấu và chưa thể tận dụng được những cơ hội. Cũng như các ngoại binh trên hàng công như Brandao hay Baiano vẫn chưa tỏa sáng như sự kỳ vọng.

Hay có thể kể đến những đội bóng khác được kỳ vọng không kém, điển hình trong đó là Topenland Bình Định. Song, vì dịch Covid-19 hay nhiều lý do khác nhau mà các CLB chưa có đội hình mạnh nhất để tạo ra sự khác biệt trong một trận đấu. Và cũng khó thể khẳng định về phong độ của các đội bóng khi giải đấu mới chỉ đi qua 2 vòng.   

Hấp dẫn ở phía trước?

Những tưởng khí thế từ thành tích các ĐT nam, ĐT nữ hay U23 Việt Nam sẽ phả vào giải chuyên nghiệp của nước nhà một sức nóng cần thiết, nhưng xem ra, mọi thứ chưa diễn ra như đúng mong muốn, xét trên bình diện là BTC. Cho tới lúc này, V-League vẫn tỏ ra khá ảm đạm. Có lẽ, nó thiếu đi sự truyền lửa từ các khán giả trên SVĐ.

Giờ tất cả mới thấm thía được rằng bóng đá nếu thiếu các CĐV thì chán đến mức nào. Có thể lấy trận đấu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên SVĐ Pleiku là một ví dụ. Không khán giả, dưới sân các cầu thủ đá như mơ ngủ và không có tính chiến đấu cao. Điều này hoàn toàn không thể phủ nhận.

Vòng 3 V-League hứa hẹn bùng nổ
Vòng 3 V-League hứa hẹn bùng nổ

Song, V-League vẫn sẽ là V-League, một giải đấu được coi là khắc nghiệt nhất Việt Nam phải phát huy được tính hấp dẫn của nó. Bên cạnh đó, phương diện truyền thông của các đội bóng cần được chú trọng hơn nữa để thu hút tối đa các khán giả đến sân trong một trận đấu và cổ vũ cho CLB con cưng.

Mọi thứ vẫn còn ở phía trước và sân chơi khắc nghiệt nhất dải đất hình chữ S luôn thường trực tính khó lường. Vậy nên, đây vẫn là một giải đấu đáng xem dù 2 vòng đầu tiên không thực sự thỏa mãn NHM. Cuối tuần này, V-League sẽ trở lại và sẽ có những cặp đấu tiếp tục đem tới sự kỳ vọng cao cho một trận cầu bùng nổ. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2022 HAGL Topenland Bình Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT