Quảng cáo

NÓNG: ĐT Nga quyết rời bỏ châu Âu để gia nhập LĐBĐ châu Á, đối đầu với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 04/03/2022 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Theo nguồn tin từ tờ Gol (Nga), Liên đoàn bóng đá nước này đang tính tới việc gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sau khi nhận đòn trừng phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra thông báo chung về việc cấm các đội bóng của Nga (đội tuyển quốc gia và CLB) tham dự các giải đấu của thế giới và châu Âu cho tới khi có thông báo mới.

Trong bối cảnh đó, bóng đá Nga buộc phải có phương án dự phòng. Nếu vậy, trên lý thuyết thì giải pháp khả thi nhất là gia nhập AFC.

Trang Gol.ru của Nga viết về kế hoạch này: “Bằng cách này, Nga sẽ có thể tiếp tục tham gia các giải đấu quốc tế và vẫn nằm trong hệ sinh thái bóng đá thế giới. Một sự thay đổi tương tự đã xảy ra trong lịch sử đương đại khi Australia trở thành thành viên của AFC vào năm 2005 sau nhiều năm ở liên đoàn châu Đại Dương và sau khi gia nhập, thậm chí họ đã vô địch Asian Cup.

Về mặt lý thuyết, ý tưởng này có thể đạt được. Vì thực tế, so với Úc, Nga còn có nhiều liên hệ về mặt địa lý với châu Á hơn. Đẳng cấp của Nga cũng chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn đôi chút với Hàn Quốc hay Nhật Bản, hai nền bóng đá hàng đầu châu lục nên AFC hoàn toàn có thể đón nhận quốc gia này.

doituyennga_oufl
ĐT Nga sẽ là thành viên của AFC?

Nếu như việc đổi liên đoàn của Australia khác Nga thì chúng ta có thể liên hệ với trường hợp của Israel. Quyết định rời AFC và gia nhập UEFA của đội tuyển này hồi năm 1974 cũng đến từ lý do chính trị như Nga hiện tại.

Đó là khi các quốc gia trong khu vực Trung Đông từ chối thi đấu với Israel. Do đó, họ đã được UEFA chấp thuận thu nạp và đội tuyển này thi đấu các trận vòng loại EURO kể từ đó đến nay, trong khi hàng xóm của họ là Palestine lại thi đấu các giải châu Á”.

Nhưng Gol.ru cũng thừa nhận rằng tất cả các quyết định về việc thay đổi liên đoàn còn phải phụ thuộc vào cơ quan quản lý cấp cao nhất của bóng đá thế giới là FIFA. Mà ở yếu tố này, có vẻ như Nga sẽ gặp bất lợi. Bởi chính FIFA “là cơ quan đã trừng phạt bóng đá Nga khi loại họ khỏi tất cả các giải đấu”.

Tuy vậy, nếu thực sự ĐT Nga gia nhập AFC. Đây sẽ là cơ hội để bóng đá châu Á nâng tầm đẳng cấp. Bởi lẽ, thực lực của ĐTQG Nga là điều đã được chứng minh tại châu Âu.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để ĐTQG Việt Nam có dịp được đối đầu thẳng thắn với một nền bóng đá hàng đầu thế giới như Nga.

Nga tung động thái đáp trả, quyết khiến FIFA và UEFA ôm hận

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt nga afc đt việt nam uefa fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT