Quảng cáo

Nga tung động thái đáp trả, quyết khiến FIFA và UEFA ôm hận

Thứ sáu, 04/03/2022 09:59 AM (GMT+7)

Không lâu sau khi nhận án phạt, Liên đoàn Bóng đá Nga đã có những động thái cứng rắn để chống lại FIFA và UEFA.

Cách đây không lâu, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra quyết định đình chỉ vô thời hạn với ĐT Nga và những câu lạc bộ của nước này tại các giải đấu quốc tế. Trước án phạt gây tranh cãi của FIFA, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Nga đã chính thức có động thái đáp trả.

Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Nga đã chính thức đệ đơn kiện FIFA và UEFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống lại quyết định nói trên. Bên cạnh đó, Nga cũng muốn FIFA và UEFA phải đứng ra bồi thường thiệt hại sau quyết định có phần “phân biệt đối xử”. Đơn kiện có đoạn:

“Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) yêu cầu khôi phục lại quyền tham dự mọi giải đấu bóng đá của các đội tuyển nam và nữ, bao gồm cả loại World Cup 2022, cũng như bồi thường thiệt hại”.

nga-world-cup
Nga đệ đơn kiện FIFA và UEFA nhằm đòi lại công bằng (Ảnh: Internet)

RFU khẳng định hành động của FIFA và UEFA là vi phạm nghiêm trọng quyền và các nguyên tắc cơ bản trong thể thao và đi ngược lại tinh thần fair-play vốn có. Đồng thời, FIFA và UEFA cũng bị tố thiếu công tâm khi bị Ba Lan, Thụy Điển, CH Czech gây sức ép.

“Để đảm bảo khả năng tham dự trở lại của các đội tuyển Nga, RFU muốn vụ việc này được nhanh chóng xem xét, giải quyết. Chúng tôi tin rằng FIFA và UEFA không có cơ sở pháp lý khi đưa ra án phạt”.

“Liên đoàn Bóng đá Nga thậm chí còn không được trình bày quan điểm của mình, điều này cũng vi phạm quyền cơ bản trong thể thao. FIFA và UEFA cũng không tính đến các lựa chọn khả thi khác để giải quyết vấn đề. Họ chỉ muốn loại người Nga khỏi các giải đấu”.

Theo đúng lịch trình, Nga sẽ chạm trán Ba Lan trong trận play-off vòng loại World Cup 2022 vào ngày 24/3, đội thắng trong trận đấu này sẽ chạm trán Thụy Điển hoặc CH Czech. Tuy nhiên cả 3 đội bóng là Ba Lan, Thụy Điển và CH Czech đều đã từ chối ra sân với ĐT Nga.

NÓNG: Chelsea chính thức bị rao bán, lộ diện chủ nhân thay 'tài phiệt Nga'

Nga 'đáp trả' FIFA và UEFA sau án phạt cấm thi đấu vô thời hạn

Những khoảnh khắc ấn tượng của Werner tại Chelsea

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT