Quảng cáo

NÓNG: Chelsea chính thức bị rao bán, lộ diện chủ nhân thay 'tài phiệt Nga'

Thứ tư, 02/03/2022 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Roman Abramovich đã chuẩn bị sẵn sàng bán CLB Chelsea trong bối cảnh ông có thể gặp rắc rối vì cuộc chiến tranh Nga - Ukraine.

Theo Telegraph, Chelsea chuẩn bị có cuộc chuyển giao chủ sở hữu khi Roman Abramovich đang đối mặt với áp lực bán câu lạc bộ. Có ít nhất ba đối tác đang theo dõi chặt chẽ tình hình và chuẩn bị đưa ra đề nghị mua lại đội bóng tây London.

Ngay sau khi Nga phát động cuộc chiến vào Ukraine, nghị sĩ Anh Chris Bryant đã thúc giục chính phủ thu giữ tài sản của Abramovich do ông có quan hệ thân thiết với Tổng thống Putin. Trong quá khứ, Abramovich cũng từng bị cáo buộc mua câu lạc bộ theo lệnh của nhà độc tài người Nga, tuy nhiên ông đều đã phủ nhận.

Abramovich
Roman Abramovich đã rao bán Chelsea (Ảnh: Internet)

Trước những lời đe dọa về việc bị tịch thu tài sản, Abramovich đã cố gắng tạo khoảng cách với Chelsea bằng cách từ bỏ quyền hạn của mình cho các thành viên của quỹ từ thiện, dù vậy điều đó có thể là chưa đủ. Đã xuất hiện những thông tin cho rằng tỷ phú người Nga đã rao bán Chelsea, cùng với đó là căn dinh thự của mình tại Kensington Palace Gardens.

Trong quá khứ, Roman Abramovich từng từ chối bán Chelsea với giá 2,2 tỷ bảng, nhưng rất có thể lúc này sẽ chỉ thu được 1,5 tỷ bảng nếu bán đội bóng của mình. Một nhân vật rất có thể sẽ là ông chủ mới của Chelsea được tiết lộ mang quốc tịch Thụy Sỹ có tên Hansjorg Wyss.

Wyss là một doanh nhân sinh ra ở Thụy Sĩ hiện đang sinh sống tại Mỹ, ông đã thành công với tư cách là người sáng lập, cựu chủ tịch và chủ tịch của Synthes USA, một nhà sản xuất thiết bị y tế. Người đàn ông 86 tuổi này có tài sản ròng được báo cáo là hơn 5 tỷ USD và được Forbes vinh danh là một trong những "người làm từ thiện nhiều nhất trên thế giới".

Sau MU, đội bóng tại Championship tiếp tục loại Tottenham khỏi Cúp FA

Vì danh dự, Conte rời Tottenham để gia nhập bến đỗ hoàn hảo nhất thế giới?

Ramos muốn vô địch Champions League cùng với PSG
Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Abramovich Chelsea bị rao bán
Xem thêm
TIN NỔI BẬT