Quảng cáo

Nghi vấn ĐT Việt Nam bị 'xử ép', chịu phạt đền oan uổng tại giải châu Á?

Thứ bảy, 22/01/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam có thể đã giảm số lượng bàn thua trước Hàn Quốc nếu không phải nhận quả phạt đền gây tranh cãi ở VCK Asian Cup 2022.

Tối ngày 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân bảng VCK Asian Cup 2022 chạm trán đối thủ rất mạnh Hàn Quốc. Dù để thua 0-3 nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ với tinh thần chiến đấu quật cường khi gần như cả đội vừa nhiễm Covid-19 và chỉ mới đủ quân số thi đấu trước 1 ngày.

Kết quả thất bại đã được dự báo trước và tỷ số thua 3 bàn là điều có thể chấp nhận được đối với ĐT nữ Việt Nam, nằm trong kế hoạch tính toán của ban huấn luyện trước giải với mục tiêu hạn chế số bàn thua trước hai đội hạt giống là Hàn Quốc và Nhật Bản, sau đó bung sức ở trận gặp Myanmar.

Dẫu vậy, ĐT nữ Việt Nam đã có thể nhận ít bàn thua hơn nếu như không phải nhận quả phạt đền gây tranh cãi ở màn so tài với Hàn Quốc. Phút 79, trọng tài người Trung Quốc chỉ tay vào chấm 11m sau khi xác định trung vệ Chương Thị Kiều để bóng chạm tay sau tình huống băng ra cản phá đường chuyền của đối thủ.

Screenshot_3
ĐT nữ Việt Nam chịu phạt đền oan uổng tại VCK Asian Cup 2022?

Pha quay chậm của camera truyền hình cho thấy bóng đã đập vào bụng trước khi bật vào cánh tay trung vệ ĐT Việt Nam. VCK Asian Cup 2022 cũng không áp dụng công nghệ VAR như dự kiến nên các tình huống gây tranh cãi không được xem xét lại.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây có thể xem là động tác tay tự nhiên của cầu thủ khi xoạc bóng, đường bóng bật ra cũng không hướng về khung thành. Chia sẻ ở phần bình luận sau trận,  BLV Tiểu Huyền cho biết:

"Do giải đấu không áp dụng công nghệ VAR nên tình huống này không thể xem lại rõ ràng. Tuy nhiên, ở góc nhìn của Chương Thị Kiều có thể thấy cầu thủ này không cố ý dùng tay chơi bóng. Bóng chỉ bật ra chạm vào tay cầu thủ này, Trong bối cảnh ĐT nữ Hàn Quốc đang dẫn trước như vậy, quyết định thổi phạt đền của trọng tài là quá nặng tay".

Bóng đá Việt Nam đã chịu nhiều thiệt thòi bởi các quyết định của trọng tài thời gian gần đây. Đội tuyển nam Việt Nam từng chịu nhiều bức xúc sau các quyết định của trọng tài tại AFF Cup 2021 hay Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. ĐT Futsal Việt Nam cũng bị từ chối bàn thắng mười mươi tại World CUp Futsal 2021.

Sau trận đấu với Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi 2 ngày trước khi đối đầu Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng C VCK Asian Cup 2022 vào ngày 24/1.

VIDEO: Trọng tài thổi phạt đền gây tranh cãi cho ĐT Việt Nam trước Hàn Quốc (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam đón tin vui trên đất Úc trước buổi tập đầu tiên

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam nữ Việt Nam Việt Nam vs Hàn Quốc VCK Asian Cup 2022 VAR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo