Quảng cáo

HLV ĐT Nữ Việt Nam nói điều xót xa sau chiến tích World Cup

Thứ năm, 10/02/2022 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Trong ngày trở về nước, HLV Mai Đức Chung của ĐT Nữ Việt Nam đã có những chia sẻ đầy nghẹn ngào sau tấm vé tham dự World Cup 2023 lịch sử.

Sáng ngày 10/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp chuyến bay tới Hà Nội, trở về nước sau hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022 ở Ấn Độ với chiến tích vẻ vang giành quyền tham dự World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được chào đón nồng nhiệt bởi đông đảo quan chức ban ngành liên quan và người hâm mộ.

Trong niềm vui hân hoan tại quê nhà, HLV Mai Đức Chung không giấu được sự hạnh phúc và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan, đoàn thể cùng người hâm mộ. Nhà cầm quân 71 tuổi cũng chia sẻ những nỗi vất vả trong hành trình giúp ĐT Nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Chia sẻ ở buổi lễ vinh danh được LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức ngay sau khi hạ cánh tới sân bay Nội Bài, HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam bày tỏ: "Ngay khi đặt chân lên máy bay, tôi đã nghĩ sẽ có nhiều điều bất ngờ đến với mình ở quê nhà. Trong lúc bay, chúng tôi cũng được tiếp đón chu đáo. Nhưng đến lúc đáp xuống Nội Bài, tôi thực sự ngỡ ngàng. Chưa bao giờ tôi được chào đón như thế này. Thay mặt đội tuyển, tôi xin cảm ơn tất cả.

Screenshot_1
HLV Mai Đức Chung chia sẻ điều xót xa trong ngày trở về nước (Ảnh: VFF)

Tôi đã xa nhà 2 tháng rồi và mong gặp vợ con. Tôi muốn ôm vợ một cái thật chặt. Tôi thèm món canh cá nấu măng của vợ nấu, hoặc bún, phở cũng được. Ở Ấn Độ, tôi không được ăn đúng như khẩu vị nên rất thèm đồ ăn Việt Nam.

Tôi sụt mất 5 kg và đến giờ, mặt vẫn còn hốc hác. Mấy hôm nay tôi cũng chưa ngủ được. Mục tiêu dự World Cup đã được hoàn thành. Giờ đây, tôi phải suy nghĩ cách để có thể chinh phục những mục tiêu trong tương lai".

Bên cạnh số tiền thưởng lớn rất xứng đáng, HLV Mai Đức Chung và các học trò cũng sẽ nhận vinh dự đặc biệt sau chiến tích World Cup. Chủ tịch nước sẽ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ĐT Nữ Việt Nam và HLV trưởng Mai Đức Chung. Các cầu thủ Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung và Chương Thị Kiều được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong khi đó, Huân chương Lao động hạng ba được trao tặng cho các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến.

Theo kế hoạch, ĐT Nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 31.

ĐT Nữ Việt Nam bất ngờ gặp khó ở mục tiêu quan trọng nhất năm 2022?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Mai Đức Chung ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam World Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT