Quảng cáo

HLV ĐT Việt Nam hé lộ 'cách dùng người' trước giải đấu lớn

Thứ ba, 30/11/2021 14:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam hé lộ cách dùng người và chiến thuật trước khi bước vào VCK Asian Cup 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân trở lại tại Hà Nội hôm 28/11 để chuẩn bị hướng đến VCK Asian Cup 2022. Toàn đội sẽ tập luyện trong nước trước khi lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và thi đấu giao hữu vào ngày 26/12.

Ở giải đấu số 1 châu Á, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó khăn với các đội bóng hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc và đối thủ khó chịu tại Đông Nam Á là Myanmar. Mục tiêu của các cô gái Việt Nam là cạnh tranh tấm vé vào Tứ kết, sau đó là lọt vào Top 5 đội có thành tích tốt nhất để giành suất tham dự World Cup nữ 2023.

nu-viet-nam-0-3-nu-han-quoc-1
ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán những đối thủ rất mạnh tại VCK Asian Cup 2022

Trước bối cảnh phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh, ĐT nữ Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị rõ ràng. Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã hé lộ cách dùng người và chiến thuật trước khi bước vào VCK Asian Cup 2022:

"Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp những đội rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, có thứ hạng cao trên thế giới và châu Á. Vì vậy, tôi cần những cầu thủ có kinh nghiệm dày dặn. Đó là lý do tại sao ở lần này tôi gọi những cầu thủ có năng lực kèm người tốt, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Chúng ta sẽ phải cố gắng giữ khu trung tuyến với đông người, không để đối phương có khoảng trống để thực hiện quả sút hay phối hợp. Để làm được, đội sẽ tập những bài phòng ngự, phản công để áp dụng hiệu quả…”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong tháng 12/2021. Dự kiến, đội sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài với ba trận thi đấu giao hữu trước khi sang Ấn Độ, tham dự VCK Asian Cup 2022.

ĐT Việt Nam nhận hỗ trợ đặc biệt tại AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam nữ Việt Nam châu Á VCK Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT