Quảng cáo

FIFA bất ngờ 'phạt nặng' ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup

Thứ ba, 11/01/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam bị LĐBĐ Thế giới (FIFA) đưa ra án phạt nặng trước thềm các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights: Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Sau chiến dịch AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ trở lại với guồng quay tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến mục tiêu có điểm ở đấu trường khắc nghiệt khi phải chạm trán với những đội bóng hàng đầu châu lục.

Sắp tới, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi đặc biệt ở nhân sự và lối chơi. Tuy nhiên, trước khi hội quân vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Úc và Trung Quốc, "Những chiến binh Sao Vàng" lại phải đón nhận thông tin đáng buồn từ LĐBĐ Thế giới (FIFA). 

Theo đó, FIFA mới đây vừa đưa ra án phạt cho những sai phạm của các đội tuyển thi đấu ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 11/2021. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam dính án phạt nặng do có nhiều cầu thủ phải nhận thẻ ở cuộc tiếp đón Ả Rập Xê Út.

ĐT Việt Nam nhận 'tin sét đánh' từ FIFA trước ngày đấu Trung Quốc 103123

Cụ thể, FIFA vừa ra quyết định phạt ĐT Việt Nam 6.000 Franc Thụy Sĩ (tương đương 150 triệu đồng) do đã có 6 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với Ả Rập Xê Út ngày 16/11/2021. Những cái tên bị thổi phạt của ĐT Việt Nam klà Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Đức.

Những tấm thẻ này không chỉ khiến ĐT Việt Nam bị FIFA phạt tiền hành chính mà cũng làm lực lượng đội tuyển bị tổn thất nghiêm trọng. Được biết, chính vì những thẻ vàng trong trận đấu đó mà Tuấn Anh cùng Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò trong cuộc đọ sức với Úc vào ngày  27/1/2022. 

Việc ĐT Việt Nam phải nhận nhiều thẻ phạt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng có phần dễ hiểu khi các học trò của HLV Park Hang Seo phải đối đầu với những đối thủ đẳng cấp hơn rất nhiều. "Những chiến binh Sao Vàng" đa phần bị đối phương ép sân và chỉ có thể tập trung phòng ngự, do đó, việc phạm lỗi thường xuyên diễn ra.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang được nghỉ ngơi ít ngày trước khi tập trung trở lại vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho trận gặp Úc và Trung Quốc. Đáng chú ý, cuộc đọ sức với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra vào đúng Mùng 1 Tết Nguyên đán (1/2/2022) và hứa hẹn được đón 20.000 khán giả vào sân.  

NÓNG: Cầu thủ bị FIFA cấm thi đấu hết đời vì bán độ có thi đấu ở trận gặp ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam FIFA Vòng loại World Cup Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo