Quảng cáo

HLV ĐT Việt Nam: 'Chúng tôi muốn sang UAE tập huấn sớm'

Thứ năm, 05/08/2021 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau 3 tuần hội quân, đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự cải thiện về thể lực và đang mong muốn được đi tập huấn, thi đấu giao hữu sớm tại UAE.

VIDEO: HLV Mai Đức Chung chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 3 tuần hội quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022. Đây sẽ là giải đấu quan trọng để những cô gái vàng hướng đến VCK World Cup nữ 2023.

Đánh giá về các học trò sau 3 tuần tập luyện, HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể về thể lực và đang bắt đầu quá trình rèn chiến thuật. Được biết, các cầu thủ sẽ còn một lần kiểm tra nữa trước khi toàn đội lên đường đi tập huấn tại UAE.

Nói về kế hoạch tập luyện sắp tới, HLV Mai Đức Chung hy vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện sang tập huấn UAE sớm và có những trận giao hữu khởi động tại đây: “Kế hoạch này cũng phụ thuộc nhiều vào tình hình dịch bệnh diễn biến như thế nào.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam có sự cải thiện về thể lực và muốn sang tập huấn UAE sớm (Ảnh: VFF)

Các cầu thủ đã quen với chiến thuật mà ban huấn luyện đang xây dựng. Các bạn trẻ cần nắm vững lối đá phối hợp của đội hơn. Ngoài ra, BHL cũng đề xuất VFF cho sang UAE sớm để tập huấn, thi đấu giao hữu 2 trận với những đội bóng đá nữ khu vực Tây Á hoặc châu Âu. Hiện phòng chức năng đang cố gắng liên hệ và sắp xếp”.

Từ ngày 10/8, các cầu thủ sẽ chuyển sang chuẩn bị chuyên môn với các nội dung quen thuộc như tăng cường sức bền tốc độ, tốc độ ngắn, xoay sở khéo léo mềm dẻo, tập pressing, phối hợp nhóm, phối hợp toàn đội, phối hợp kỹ chiến thuật cố định…

Trong giai đoạn chuẩn bị chuyên môn, đội sẽ có một số buổi tập trên sân nhân tạo để các cầu thủ làm quen, hạn chế chấn thương khi tập luyện trên mặt sân cứng. Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng B với các đối thủ khá dễ thở là Tajikistan, Maldives và Afghanistan.

Đội phó ĐT Việt Nam tự tin có lần đầu tiên dự World Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam nữ Việt Nam World Cup 2023 Asian Cup 2022 Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo