Quảng cáo

Ali Mabkhout – ‘ngòi nổ’ số 1 UAE nguy hiểm thế nào?

Thứ ba, 15/06/2021 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Ali Mabkhout sẽ là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công của UAE trong cuộc đấu có tính chất quyết định với ĐT Việt Nam tới đây.

HIGHLIGHT UAE 5-0 INDONESIA (Nguồn: Next Media)

UAE đang bám đuổi sát sao ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam với 2 điểm ít hơn. Đội chủ nhà hạ quyết tâm đánh bại “Những chiến binh Sao Vàng” ở trận đại chiến vào ngày 15/6 tới đây để giành vé đi tiếp.

Hiện tại, UAE đang thể hiện phong độ đáng nể khi toàn thắng trong 5 trận gần nhất trước màn so tài ĐT Việt Nam, bao gồm 2 trận giao hữu và 3 trận vòng loại World Cup. Họ ghi tổng cộng 23 bàn, đáng chú ý là không trận nào dưới 3 bàn, trong khi chỉ thủng lưới 2 lần.

ali-mabkhout-uae-1622601108
Ali Mabkhout là ngòi nổ đáng sợ nhất bên phía UAE

Trong đó, Ali Mabkhout là “ngòi nổ” đáng sợ nhất, là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công của đoàn quân HLV Bert van Marwijk. Chân sút sinh năm 1990 đã có 10 pha lập công và hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sở hữu kỹ thuật cùng tốc độ đáng nể, Ali Mabkhout liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Tiền đạo 30 tuổi không chỉ trực tiếp ghi bàn mà còn là người đưa ra những đường chuyền “dọn cỗ” để các đồng đội lập công nhờ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Ali Mabkhout thường xuất hiện ở hành lang cánh trước khi đột phá vào trung lộ để thu hút sự chú ý của đối phương và tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên. Những pha xử lý cá nhân của cầu thủ mang áo số 7 này đều rất đẳng cấp và hiệu quả, mở ra tình huống tấn công nguy hiểm cho UAE.

ali-2
ĐT Việt Nam sẽ cần đặc biệt dè chừng chân sút này

Trong 3 trận gần nhất, Ali Mabkhout đã ghi tới 4 bàn thắng. Phong độ cực cao của tiền đạo này sẽ là mối lo ngại cho hàng thủ ĐT Việt Nam ở trận quyết đấu sắp tới. Trước cuộc đối đầu, ngôi sao của UAE cũng khẳng định quyết tâm đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tinh thần chiến đấu để giành thắng lợi ở trận cuối cùng gặp ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho điều đó chúng tôi cũng đã học được nhiều bài học để cần tập trung và nâng cao cảnh giác trong suốt trận đấu để mang về một kết quả tốt”.

Ở trận đấu lượt đi với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình năm 2019, UAE thiếu vắng Ali Mabkhout khiến sức tấn công bị giảm sút, qua đó nhận thất bại 0-1 trước “Những chiến binh Sao Vàng”. Sự góp mặt của cầu thủ này ở màn so tài ngày 15/6 tới chắc chắn sẽ giúp đại diện Trung Đông thêm phần tự tin.

Bên cạnh Mabkhout, ĐT UAE còn sở hữu Fabio de Lima, cầu thủ nhập tịch gốc Brazil đã ghi tới 5 bàn trong 3 trận gần nhất. ĐT Việt Nam sẽ cần rất cẩn trọng 2 mũi nhọn này ở cuộc so tài vào 23h45 ngày 15/6.

HLV Park 'truyền bí kíp' đấu UAE cho trợ lý Lee 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs UAE ĐT Việt Nam UAE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT