Quảng cáo

Đội tuyển Đông Nam Á sắp có sao trẻ châu Âu đá giải AFF

Thứ hai, 10/01/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Myanmar nhiều khả năng có được sự phục vụ của tài năng đang chơi bóng tại châu Âu ở giải đấu quan trọng của Đông Nam Á.

Bóng đá Đông Nam Á thời gian gần đây rất ưa chuộng "triệu hồi" các cầu thủ có gốc gác đang chơi bóng tại nước ngoài về cống hiến cho đội tuyển quốc gia, cũng như sử dụng các ngoại binh nhập tịch. AFF Cup 2021 vừa qua chứng kiến không ít ngôi sao nước ngoài thi đấu tại các ĐT Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay ngay cả Lào.

Mới đây, thêm một đội tuyển Đông Nam Á nhiều khả năng có được sự phục vụ của tài năng đang chơi bóng tại châu Âu ở giải đấu quan trọng khu vực, đó chính là Myanmar. Theo đó, đội bóng xứ Miến Điện đứng trước cơ hội nhận được sự bổ sung cực kỳ chất lượng ở giải U23 Đông Nam Á sắp tới.

Screenshot_1
Arthur Pha đang chơi bóng tại Deportivo Leganes ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha

Cụ thể, Arthur Pha - tài năng trẻ hiện đang khoác áo CLB Deportivo Leganes thuộc giải hạng Nhì Tây Ban Nha (La Liga 2) đang bày tỏ muốn nguyện vọng được trở về cống hiến cho các cấp đội tuyển Myanmar trong thời gian tới.

Được biết, Arthur Pha được sinh ra tại Myanmar, nhập cư tại Thái Lan và được đội bóng Tây Ban Nha phát hiện tài năng và đưa sang châu Âu chơi bóng. Cầu thủ 19 tuổi này đủ điều kiện để thi đấu cho U23 Myanmar ngay ở giải U23 Đông Nam Á AFF U-23 Championship diễn ra tại Campuchia vào tháng 2 tới. 

Chia sẻ về cơ hội trở về cống hiến cho quê nhà, Arthur Pha bày tỏ: "Tôi học hỏi được rất nhiều ở Tây Ban Nha để hướng đến sự trưởng thành trong lối chơi cũng như con người. Trong tương lai, tôi muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng sẽ phụ thuộc vào quyết định của LĐBĐ Myanmar".

Có thể thấy, việc sử dụng yếu tố "nước ngoài" đang là xu hướng của bóng đá Đông Nam Á thời gian gần đây để nâng cao trình độ đội tuyển. Bóng đá Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng tại nước ngoài từng gây nhiều chú ý như Filip Nguyễn, Alexander Đặng, Jason Pedant Quang Vinh, Gia Huy Phong,... có thể được HLV Park Hang Seo cân nhắc tới.

Hiện tại, U23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ lứa U21 đang tập luyện tại Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á 2022.

FIFA tóm gọn vụ bán độ ở AFF Cup 2021 nhờ 'công nghệ đặc biệt'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Myanmar Đông Nam Á U23 Đông Nam Á châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT