Quảng cáo

CLB Việt Nam có 'cực ít khả năng' tham dự đấu trường châu Á

Thứ năm, 02/12/2021 16:10 PM (GMT+7)
A A+

CLB Nam Định vẫn đang bỏ ngỏ khả năng đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup 2022 dù bất ngờ được hưởng lợi thế lớn.

VIDEO: AFF Cup sẽ là liều thuốc chữa lành vết thương cho ĐT Việt Nam

Như chúng tôi đã đưa tin, CLB Nam Định bất ngờ có được cơ hội tham dự đấu trường danh giá của châu lục AFC Cup 2022, nhờ xếp sau CLB đứng thứ 3 V.League 2021 Than Quảng Ninh - đội bóng bị loại khỏi các giải chuyên nghiệp trong năm 2022 vì không thể đáp ứng được các tiêu chí quy định của BTC giải đấu.

Theo đó, đội bóng thành Nam cùng CLB Viettel sẽ trở thành 2 đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup 2022. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các đội bóng để trải nghiệm sân chơi châu lục, đối đầu những đội bóng hàng đầu. Dẫu vậy, CLB Nam Định lại nhiều khả năng từ chối "thời cơ ngàn vàng" này.

HLV Nam Định: 'Chúng tôi bị ảnh hưởng bởi không khí loãng'-35975
CLB Nam Định bỏ ngỏ khả năng tham dự AFC Cup 2021

Được biết, lãnh đạo đội chủ sân Thiên Trường lại bỏ ngỏ khả năng đội bóng tham dự AFC Cup 2022, đồng thời khẳng định khó khăn khiến CLB chỉ có 10% khả năng tham dự. Chia sẻ với truyền thông, ông Trần Thái Toán - Giám đốc điều hành của Nam Định thừa nhận: 

"CLB Nam Định vẫn đang cân nhắc và đưa ra câu trả lời sớm nhất về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong 1 hoặc 2 ngày tới. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm nguồn tài trợ để có thể tranh tài ở AFC Cup 2022”.

Theo ông Trần Thái Toán, kinh phí để tham dự AFC Cup 2022 chỉ là một phần bởi khi tranh tài ở sân chơi này đội bóng còn phải giải quyết những vấn đề liên quan khác nên ban lãnh đạo CLB cần cân nhắc kỹ càng, khi tiềm lực tài chính và cơ sở vật chất chỉ đáp ứng 10% khả năng tham gia tranh tài ở AFC Cup 2022.

Trong trường hợp Nam Định không tham dự AFC Cup 2022, suất thi đấu của đội bóng này nhiều khả năng sẽ được trao cho Thanh Hóa. Mặc dù vậy, LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn cần câu trả lời cuối cùng của Nam Định trước khi đưa ra những quyết định tiếp theo về suất dự AFC Cup 2022 này.

AFC Cup là đấu trường quan trọng của AFC, ra đời vào năm 2004. Giải AFC Cup được xem là cúp C2 của khu vực châu Á. Năm 2019, Hà Nội FC làm rạng danh bóng đá Việt Nam khi đi tới trận chung kết liên khu vực và chỉ chịu thất bại trước CLB 25 April (Triều Tiên) bởi luật bàn thắng sân khách.

NÓNG: HLV Park chốt người thay thế Hùng Dũng ở trường hợp xấu nhất

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Nam Định AFC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT