Quảng cáo

Đại diện Việt Nam vô tình 'nhặt' được vé tham dự giải đấu hàng đầu châu Á

Thứ tư, 01/12/2021 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây nhất, trang Footy Rankings đã công bố những đại diện tham dự AFC Cup 2022. Theo đó, Nam Định và Viettel sẽ là hai đại diện của V-League tham dự sân chơi danh giá này của AFC ở khu vực Đông Nam Á.

HIGHLIGH Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn: Next Sports)

Như thông tin đã được chúng tôi đăng tải cách đây chưa lâu, CLB Than Quảng Ninh đã chính thức bị loại khỏi các giải chuyên nghiệp trong năm 2022 vì không thể đáp ứng được các tiêu chí quy định của BTC giải đấu. Điều này mở ra cơ hội với các đội bóng khác, và ở đây đội bóng “hưởng lợi” là CLB Nam Định trong việc có một suất dự các giải đấu mang tầm cỡ châu Á ở cấp độ CLB.

Lý do là bởi, trước khi V.League 2021 bị hủy, CLB Than Quảng Ninh xếp thứ 3 trong khi đó, Nam Định là đội xếp ngay sau đó.

Mới đây nhất, trang AFC đã công bố những đại diện tham dự AFC Cup 2022. Theo đó, Nam Định và Viettel sẽ là hai đại diện của V-League tham dự sân chơi danh giá này của AFC ở khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, Viettel và Nam Định sẽ cùng với Kaya Iloilo (Philippines), KL City, Kedah FC (Malaysia), Hougang, Tampines (Singapore), Shan Utd (Myanmar), TBC (Indonesia) và Phnom Penh Crown (Cambodia) có vé vào thẳng AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Hanthawady United (Myanmar), Young Elephants (Lào), Indonesia 2 và Visakha (Cambodia) sẽ tranh 2 suất dự AFC Cup 2022 từ các trận Play-off.

Trước đó, AFC cũng đã công bố suất duy nhất tham dự AFC Champions League 2022 của Việt Nam thuộc về CLB HAGL.

HAGL-NAMDINH-2021-06
Nam Định và HAGL là 2 trong 3 đại diện của V-League tham dự các giải đấu cấp CLB mang tầm cỡ châu lục.

AFC Cup là giải bóng đá được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức hàng năm, ra đời vào năm 2004. Giải AFC Cup được xem là cúp C2 của khu vực châu Á.

Al-Kuwait và Al-Quwa Al-Jawiya là hai đội bóng có thành tích tốt nhất tại AFC Cup khi mỗi đội có 3 lần giành ngôi vô địch. Các đội bóng đến từ Kuwait có 4 lần đoạt chức vô địch để trở thành quốc gia thi đấu thành công nhất tại AFC Cup.

Giải đấu chứng kiến sự thống trị của các đội bóng đến từ Tây Á cho đến giải đấu năm 2015 khi Johor Darul Ta’zim của Malaysia lên ngôi vô địch. Johor cũng là đội bóng Đông Nam Á duy nhất từng vô địch AFC Cup.

Kể từ giải đấu năm 2017, AFC Cup có 36 đội tham dự được chia thành 9 bảng (12 đội ASEAN chia thành 3 bảng, 12 đội Tây Á chia thành 3 bảng, 4 đội Đông Á, 4 đội Trung Á và 4 đội Nam Á mỗi nhóm 1 bảng).

Riêng tại Đông Nam Á, 3 đội nhất và 1 đội nhì có thành tích tốt sẽ đá vòng loại trực tiếp để chọn ra đội duy nhất của khu vực thi đấu vòng bán kết liên khu vực. Bán kết liên khu vực bao gồm 4 đội đến từ 4 khu vực khác nhau trong nhóm inter-zone.

Hai đội thắng ở bán kết Liên khu vực sẽ đá chung kết inter-zone để chọn ra một đội duy nhất đá trận chung kết AFC Cup với đại diện của Tây Á.

Thái Lan nhận thưởng 'khủng' nếu lật đổ ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2021 HAGL CLB Nam Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo