Quảng cáo

Học viện HAGL JMG chính thức đóng cửa: Đoạn kết buồn cho tham vọng của bầu Đức

Thứ ba, 30/11/2021 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Ở thời điểm hiện tại, học viện bóng đá Nutifood hiện đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác với JMG.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trong suốt ngày hôm qua 29/11, NHM CLB HAGL đã phải đón nhận một thông tin cực kỳ đáng buồn khi mà đội bóng của ông Đoàn Nguyên Đức đã chính thức ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG. 

Sự kiện trên vừa được bên thứ ba là Học viện bóng đá Nutifood JMG đưa ra sau khi tiếp nhận lại những tài năng đang được HAGL liên kết đào tạo cùng JMG.

Theo đơn vị này, từ tháng 6/2021, các cầu thủ khóa 4 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG chính thức thuộc biên chế của Học viện Bóng đá Nutifood JMG và sẽ góp mặt trong đội hình của bầu Hải để tham chiến tại giải Vô địch U21 Quốc  vào đầu tháng 12 sắp tới. 

Sự tiếp nhận này đến từ việc HAGL ngừng hợp tác với JMG vào giữa năm 2021, HLV Guillaume Graechen -  nhân sự của JMG chính thức đầu quân về học viện bóng đá Nutifood JMG với vai trò Giám đốc dự án JMG Việt Nam.

Trước đó từ tháng 6/2020, HLV Guillaume Graechen đã là HLV trưởng đội U17 Nutifood JMG, hạng nhì giải vô địch U19 quốc gia 2021, như vậy học viện bóng đá Nutifood hiện đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác với JMG.

111
Lứa 1 của HAGL - JMG là di sản để đời của bầu Đức.

Với mong muốn các cầu thủ khóa 4 của HAGL tiếp tục được đào tạo trọn vẹn theo giáo án của học viện JMG toàn cầu, phát triển những nhân tố tài năng, đồng thời duy trì lối đá tấn công ban bật, phối hợp nhỏ nhanh, nhuyễn, đẹp mắt mà HLV Guillaume đã trình làng vào năm 2014, học viện Nutifood chính thức tiếp nhận 15 cầu thủ tiềm năng này gồm có 5 hậu vệ là:

Võ Hữu Việt Hoàng, Huỳnh Tuấn Vũ (2002), Phan Hồ Khải, Nguyễn Nhât Minh, Bùi Quốc Bảo và thủ môn Hồ Thanh Hóa (2003), 6 tiền vệ là Nguyễn Thanh Khôi (2001), Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long (2002), Trần Đình Hùng, Trần Gia Huy (2003) và Nguyễn Thái Quốc Cường (2004), tiền đạo có 3 cầu thủ là Nguyễn Duy Tâm (2002), Nguyễn Quốc Việt và Lâm Gia Đức (2003).

Với việc học viện của CLB HAGL chính thức dừng hoạt động dưới cái tên HAGL - JMG, đây rõ ràng là một đoạn kết buồn cho những tham vọng của ông chủ đội bóng phố Núi - Đoàn Nguyên Đức.

Chuyện bầu Đức dừng hợp tác với JMG được cho là vì chất lượng đào tạo ngày càng đi xuống, các lứa sau có trình độ không được như lứa Công Phượng. Sẽ là không quá khi nói rằng, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... là di sản đáng nhớ nhất mà học viện HAGL - JMG để lại cho bóng đá Việt Nam.

Tuy vậy, nếu nhìn một cách khách quan thì NHM bóng đá nước nhà cũng hoàn toàn có thể kỳ vọng về một "màu sắc" tươi sáng hơn dành cho các cầu thủ cũ của khóa 4 của HAGL. Bởi lẽ, việc tiếp tục được đào tạo dưới mô hình JMG chắc chắn sẽ là nền tảng để những "sao nhí" tiếp tục viết tiếp hành trình còn giang dở của mình với bóng đá chuyên nghiệp.

HAGL là đại diện Việt Nam tham dự đấu trường số 1 Châu Á

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB HAGL học viện HAGL - JMG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo