BLV Tùng Họa Mi chỉ ra lý do SGP thất bại: 'Nội bộ lục đục khiến team không thể thay người'

Thứ sáu, 02/07/2021 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Các thành viên của team Saigon Phantom đang thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết và khó tìm được tiếng nói chung.

​Trong trận đấu vừa qua gặp đội tuyển Liên Quân Mobile DTAC Talon (DTN), đại diện tới từ khu vực Việt Nam Saigon Phantom AOV (SGP) đã để thua đầy cay đắng với tỷ số 1-3. Sau trận đấu, bình luận viên Tùng Họa Mi đã livestream phân tích lý do khiến đội tuyển này thất bại. 

01625214907.jpeg

Cụ thể, nam bình luận viên cho rằng SGP chưa tận dụng được hết sức mạnh của một đội hình với 7 thành viên, đồng thời cho rằng giữa các thành viên trong team đang không có sự đồng lòng và gắn kết.

BLV Tùng Họa Mi tin rằng SGP sẽ phát huy được tối đa sức mạnh nếu họ tìm được cách thay người luân phiên giữa những cái tên như Yiwei, Red, Ca, BronzeV và LacLac. Điều này sẽ phần nào giúp họ đa dạng hóa lối chơi và trở nên khó đoán hơn trong mắt đối thủ.

Nhìn lại trận đấu vừa qua, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng SGP đã không thay đổi dù chỉ một thành viên, dẫu cho đội hình của họ đang tỏ ra chệch choạc và thiếu gắn kết.

AWC 2021: SGP giữ nguyên đội hình trong cả 4 ván đấu
SGP giữ nguyên đội hình trong cả 4 ván đấu

Bên cạnh đó, BLV Tùng Họa Mi đã chỉ ra một điểm "không bình thường" trong việc triển khai đội hình của SGP:

"Bây giờ Ca đánh thì LacLac sẽ nghỉ không đánh nữa, BronzeV cũng nghỉ không đánh nữa. Nếu Saigon Phantom vẫn đánh kiểu giữa giải mà có ông bỏ giải như này thì…"

Nghi ngờ từ phía BLV Tùng Họa Mi là hoàn toàn có cơ sở khi ngay sau trận đấu gặp DTN, tuyển thủ BronzeV của SGP đã livestream từ nửa đêm tới 5h sáng và đề nghị fan không đề cập gì tới chuyện nội bộ của team.

Động thái của BronzeV rất dễ làm người xem liên tưởng tới những xung đột nội bộ của team trong giải đấu, đồng thời đồn đoán rằng anh chàng này sẽ không ra sân trong trận đấu tiếp theo.

Fan nghi ngờ SGP xảy ra lục đục nội bộ
SGP BronzeV stream nửa đêm tới rạng sáng

Trong quá khứ, BronzeV cũng từng có những lần bỏ giải giữa chừng, thể hiện tác phong không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng khán giả. Điều này đã khiến anh nhận về nhiều chỉ trích cũng như không tạo được nhiều thiện cảm cho phần đông người xem.

Tuyển thủ SGP bỏ giải, gây xung đột nội bộ
BronzeV từng bỏ giải một cách cực kỳ thiếu chuyên nghiệp

BLV Tùng Họa Mi đã làm một so sánh giữa SGP và đội tuyển vừa bị loại ở vòng bảng AWC 2021 là Team Flash. Đối với FL, sau khi xảy ra bất đồng hay thậm chí là cãi nhau tóe lửa thì các thành viên của họ vẫn có thể ngồi lại với nhau và thi đấu để đánh bại những "kẻ thù chung". Còn đối với SGP, sau khi "cãi nhau bể đầu" họ sẽ ai đi đường nấy và ... nghỉ luôn.

Ở chiều ngược lại, đối thủ của họ - VGM lại đánh cực kỳ hay và cảm xúc. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của đội tuyển này vẫn là "non kinh nghiệm" tại các giải đấu quốc tế.

VGM lần đầu tham gia giải đấu Liên Quân Mobile AWC 2021
V Gaming vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia các giải đấu lớn

Tổng kết lại, BLV Tùng Họa Mi cho biết nếu SGP vẫn tiếp tục thi đấu rời rạc như hôm qua thì anh mong muốn VGM sẽ đi tiếp. Ngược lại, nếu SGP có thể khắc phục điểm yếu cố hữu của mình thì anh tin rằng họ sẽ là người đi tiếp vào vòng trong, bởi dẫu sao thì đây cũng là một đội hình với toàn những cái tên xuất sắc với kinh nghiệm thi đấu dày dặn.

Trận đấu giữa SGP và VGM sẽ diễn ra vào lúc 19h tối ngày hôm nay (2/7), mọi diễn biến và kết quả của trận đấu sẽ được thethao247 cập nhật đến quý vị trong thời gian sớm nhất!

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tùng họa mi blv thanh tùng sgp liên quân mobile bình luận viên awc 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT