Bangladesh cấm PUBG và Free Fire để 'cứu lấy trẻ em'

Thứ tư, 25/08/2021 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Bangladesh sẽ tạm thời cấm Free Fire, PUBG, Tiktok và một số ứng dụng khác theo yêu cầu từ tòa án tối cao.

Một tổ chức nhân quyền mang tên Law and Life Foundation đã đệ đơn kiện lên tòa án tối cao Bangladesh để yêu cầu chính phủ cấm một số tựa game và ứng dụng mà họ cho là nguy hại.

Danh sách mà Law and Life Foundation đưa ra có cả những cái tên đã vô cùng quen thuộc với cộng đồng game thủ như Free Fire, PUBG Mobile và Tiktok.

Bangladesh cấm PUBG và Free Fire để 'cứu lấy trẻ em' 71348

Law and Life Foundation cho rằng giới trẻ tại Bangladesh đang sa đà vào các trò chơi và nền tảng trực tuyến. Vấn nạn này đã nghiêm trọng tới mức "đáng báo động", gây ảnh hưởng tiêu cực tới thanh niên và làm gia tăng tỷ lệ phạm tội.

Bên cạnh đó, tổ chức này cũng yêu cầu chính phủ thắt chặt việc giám sát các giao dịch trong game và apps bởi họ lo ngại rằng kẻ xấu có thể lợi dụng những công cụ này để rửa tiền.

Bangladesh cấm PUBG và Free Fire để 'cứu lấy trẻ em' 71352
Law and Life Foundation cho rằng game sẽ tác độn xấu tới giới trẻ Bangladesh

Được biết cách đây không lâu, cảnh sát Bangladesh đã triệt phá thành công một vụ án buôn người với quy mô lớn. Kẻ xấu đã sử dụng mạng xã hội Tiktok để lừa gạt các cô gái trẻ rồi bán họ sang Ấn Độ.

Vụ án trên đã tạo nên một làn sóng bất bình trong dư luận và thúc đẩy Law and Life Foundation đưa ra các cáo buộc và đơn kiện kể trên.

Báo chí quốc tế hết lời ca ngợi Hoa, game Việt Nam vươn tầm thế giới

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bangladesh PUBG Free Fire Tiktok
Xem thêm
TIN NỔI BẬT