Quảng cáo

Top 5 ứng cử viên cho Quả Bóng Vàng 2021

Thứ năm, 13/05/2021 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Quả Bóng Vàng luôn là danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà bất cứ cầu thủ đều muốn sở hữu trong sự nghiệp của mình.

Quả Bóng Vàng là danh hiệu tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất mỗi năm. Danh hiệu này thường được trao cho những cầu thủ có thành tích cá nhân cũng như là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB. Trên thực tế, những cầu thủ giành được danh hiệu này từ năm 2007 thường là những nhà vô địch Champions League hoặc là những cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn. 

Ở năm 2021 này, danh hiệu Quả Bóng Vàng nhiều khả năng sẽ được quyết định dựa trên kết quả của VCK Euro cũng như Copa America. Dưới đây sẽ là danh sách 5 cầu thủ có khả năng giành Quả Bóng Vàng 2021.

5. Kevin De Bruyne

Cái tên đầu tiên được nhắc tới là Kevin De Bruyne. Anh được coi là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong 7 lần ra sân tại Champions League mùa này, anh có 3 bàn thắng và 4 kiến tạo cho Man City .

de bruyne vuon minh tro thanh tien ve xuat sac nhat the gioi nguon internet
De Bruyne vươn mình trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Nguồn: Internet

Nếu giành được Champions League, De Bruyne sẽ có cú ăn 3 cùng Man City. Cùng với đó, đội tuyển  Bỉ hoàn toàn có đủ khả năng để giành chức vô địch Euro 2021, khi đó, việc De Bruyne sở hữu Quả Bóng Vàng hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Cristiano Ronaldo

Ronaldo đang đứng trước viễn cảnh trắng tay danh hiệu mùa này. Juventus thất bại tại Champions League khi bị loại từ vòng 1/16. thậm chí, anh và các đồng đội tại Juve có thể không giành được tấm vé dự Champions League mùa tới. 

du da 36 tuoi nhung ronaldo van co co hoi gianh qbv thu sau
Dù đã 36 tuổi nhưng Ronaldo vẫn có cơ hội giành QBV thứ sáu?. Nguồn: Internet

Tuy nhiên ở tuổi 36, Ronaldo vẫn thể hiện đẳng cấp của một tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. CR7 độc chiếm vị trí vua phá lưới tại Serie A và vẫn đang cạnh tranh Chiếc Giày Vàng châu Âu thứ 5 trong sự nghiệp. Nếu giúp Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch Euro, anh hoàn toàn có thể cân bằng số lần giành Quả Bóng Vàng với Messi.

3. Robert Lewandowski

Mùa trước, Lewandowski đã giành cú ăn 3 với Bayern khi vô địch Bundesliga, DFB Pokal và Champions League, đồng thời là vua phá lưới ở cả ba giải đấu trên. Nếu như Quả Bóng Vàng 2020 không bị hủy bỏ, có lẽ không ai xứng đáng hơn Lewy.

lewandowski da co the co qbv nam ngoai neu giai thuong khong bi huy bo
Lewandowski đã có thể có QBV năm ngoái nếu giải thưởng không bị hủy bỏ. Nguồn: Internet

Mùa này, anh vẫn thi đấu xuất sắc và đang cận kề kỷ lục ghi bàn tại Bundesliga. Tuy nhiên, Lewandowski không gặp may khi đã dính chấn thương và bỏ lỡ vòng tứ kết Champions League, khiến Bayern bị loại. Dù vậy, nếu bất ngờ đưa ĐTQG Ba Lan tiến sâu vào vòng trong, anh hoàn toàn có thể tạo được kỳ tích như Luka Modric đã làm ở năm 2018.

2. Lionel Messi

Lionel Messi có lẽ sẽ là ứng cử viên cho Quả Bóng Vàng cho tới khi anh giải nghệ. Dù đã sắp bước sang tuổi 34, anh vẫn thể hiện khả năng đáng sợ của mình. 36 bàn thắng cùng 12 kiến tạo trên mọi đấu trường là một con số không thể bàn cãi về khả năng của "El Pulga".

messi da 6 lan gianh qbv
Messi đã 6 lần giành QBV. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, mùa này anh chỉ có 1 danh hiệu với Barca là Cúp Nhà Vua. Gà Khổng Lồ xứ Catalan nhiều khả năng sẽ không thể vô địch La Liga. Mọi chuyện có thể được giải quyết nếu Messi đưa Argentina vô địch Copa America. "El Pulga" thường bị chỉ trích khi chưa có nổi một danh hiệu lớn nào tại đấu trường quốc tế, nếu “phá dớp” thành công, anh sẽ trở thành cầu ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả Bóng Vàng.

1. Kylian Mbappe

Kylian Mbappe được đánh giá là Quả Bóng Vàng tương lai và điều này hoàn toàn có thể đến sớm hơn. Mùa này, tiền đạo PSG đã có những thể hiện xuất sắc trước Barcelona, Bayern Munich tại Champions League, tuy nhiên anh phải dừng chân ở bán kết trước một Man City quá mạnh.

mbappe co the co qbv neu giup dt phap vo dich euro
Mbappe có thể có QBV nếu giúp ĐT Pháp vô địch Euro?. Nguồn: Internet

Thêm vào đó, cơ hội để PSG cũng đang mong manh khi họ kém Lille tới 3 điểm và chỉ còn 2 vòng đấu. Dù giành Cúp bóng đá Pháp, anh cũng sẽ không được chú ý quá nhiều. Tuy nhiên, Mbappe hoàn toàn có thể tỏa sáng tại VCK Euro 2020 như cách anh đã làm tại World Cup 2018 khi giúp ĐT Pháp vô địch. Nếu giúp ĐTQG lên ngôi, anh sẽ là ứng viên số một cho QBV.

Messi gặp riêng chủ tịch Barca, chỉ rõ 'cừu đen' cần loại bỏ

Chelsea có 'diện mạo mới' tại chung kết FA Cup

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả Bóng Vàng ứng viên Ronaldo Messi Lewandowski De Bruyne Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT