Quảng cáo

Chelsea 2012 và 2021: Sự tương đồng và vô địch C1?

Thứ năm, 06/05/2021 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Đêm qua, Chelsea đã tiến vào chung kết Champions League để đối đầu với đại diện “đồng hương” là Man City trong trận đấu cuối cùng.

Đêm qua Chelsea đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Real Madrid. Qua đó đi tới trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Họ sẽ đối đầu với Man City trong trận chung kết Champions League toàn Anh.

Lần duy nhất Chelsea chơi trong một trận chung kết Champions League toàn Anh là ở mùa giải 2007/2008. Ở mùa giải năm ấy, Chelsea đã gục ngã trước Man Utd trên chấm luân lưu. Mười ba năm sau, The Blues có mặt ở trận chung kết thứ 3 của mình và đối đầu với đại diện còn lại của thành Manchester.

chelsea loai real va hien ngang vao chung ket champions league
Chelsea loại Real và hiên ngang vào chung kết Champions League. Nguồn: Internet

Trước đó, ở mùa giải 2012, The Blues đã lên ngôi dù bị đánh giá thấp hơn trước một Bayern Munich hùng mạnh. Đáng chú ý, có khá nhiều điểm tương đồng giữa Chelsea năm 2012 và mùa giải năm nay khiến cho NHM của họ có thể tin rằng CLB của mình sẽ giành chức vô địch.

Cùng thay tướng ở thời điểm giữa mùa giải

Ở mùa giải 2012, Chelsea thi đấu bết bát dưới HLV Andre Villas-Boas, tới giữa mùa giải, BLĐ The Blues quyết định thay tướng và bổ nhiệm HLV Roberto Di Matteo làm HLV tạm quyền.

thomas tuchel co the tai hien chien tich nam 2012
Thomas Tuchel có thể tái hiện chiến tích năm 2012?. Nguồn: Internet

Còn ở mùa giải năm nay, sau thành tích bết bát của HLV Frank Lampard, Chelsea cũng đã bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel ở thời điểm mùa giải đi qua hơn một nửa chặng đường. Hiệu ứng ông thầy người Đức mang tới là rất rõ ràng khi giúp Chelsea đi thẳng vào chung kết Champions League.

Timo Werner và Fernando Torres tỏa sáng

Xuyên suốt mùa giải, Timo Werner bị chỉ trích khá nhiều về phong độ ghi bàn tệ hại của mình. Tuy nhiên ở trận bán kết đêm qua, tiền đạo người Đức đã thi đấu vô cùng ấn tượng và là nhân tố quan trọng khi đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng của Chelsea.

torres 2012 va werner 2021 deu toa sang o ban ket khi bi chi trich nguon internet
Torres (2012) và Werner (2021) đều tỏa sáng ở bán kết khi bị chỉ trích. Nguồn: Internet

Ở mùa giải 2012, Torres cũng bị coi là “bom xịt” của The Blues với phong độ ghi bàn có phần tệ hơn Werner lúc này. Tuy nhiên, anh chính là người kết liễu Barcelona ở trận bán kết lượt về giúp Chelsea giành quyền vào chơi trận chung kết sau đó.

Cùng loại một đại diện Tây Ban Nha ở bán kết

Đây là điểm tương đồng rất rõ ràng ở hai mùa giải. Mùa giải 2012, Chelsea đã loại Barcelona dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Mùa này, họ cũng đã loại ông lớn còn lại của La Liga là Real Madrid sau 2 lượt trận. Đáng chú ý, thành tích của họ đều là hòa trên sân khách và thắng trên sân nhà.

diem tuong dong khi chelsea loai barca 2012 va loai real 2021 nguon internet
Điểm tương đồng khi Chelsea loại Barca (2012) và loại Real (2021). Nguồn: Internet

Ngoài ra, còn một số điểm tương đồng khác như việc Man City tạo ra chuỗi thắng cũng như lên ngôi tại Ngoại Hạng Anh, điều mà đến 90% sẽ xảy ra. Còn Man Utd, họ cũng bị loại ờ vòng bảng Champions League và xuống thi đấu tại Europa League.

Những chi tiết về sự tương đồng này có thể phần nào giúp Chelsea tự tin hơn trong trận đấu cuối cùng tại Champions League với Man City. Trước đó, hai đội sẽ có màn “tập dượt” cho trận chung kết khi đối đầu với nhau tại vòng 35 Ngoại Hạng Anh vào cuối tuần này.

Đánh bại Real, Kante bị cổ động viên vây kín

Thắng Real, Mason Mount 'châm chọc' Toni Kroos

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Real Man City Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT