Quảng cáo

Ngoài Kante, Chelsea còn sở hữu con bài đáng chờ đợi tại chung kết

Thứ năm, 06/05/2021 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của Thomas Tuchel đã lọt tới chung kết Champions League, trong đó có một cầu thủ đáng chú ý, góp công lớn trong chiến thắng trước Real Madrid.

Tuchel làm nên lịch sử tại đấu trường C1

“Áp đảo và tuyệt đối”, đó là những từ ngữ để miêu tả về Chelsea trong trận bán kết lượt về trên sân nhà trước Real Madrid. Đại diện nước Anh đã có 90 phút tuyệt hay, khiến đối thủ cho dù đã từng lên ngôi vô địch rất nhiều tại giải đấu danh giá này phải thua tâm phục khẩu phục.

Vị chiến lược gia người Đức đã nhấn mạnh rất nhiều lần một thông điệp và đội bóng của ông đã thực hiện được điều đó. Chelsea nhập cuộc một cách đầy mạnh mẽ, họ chơi như thể đang đá trận bóng cuối cùng trong sự nghiệp. Những con người có mặt trên sân bùng nổ đến lạ, sẵn sàng tranh chấp, va chạm, đoạt bóng nhanh nhất và kết thúc tình huống mang tới sự nguy hiểm nhất định lên khung thành của thủ môn Courtois.

The Blues tiến tới chung kết với màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục (Ảnh: FB CLB)
The Blues tiến tới chung kết với màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục (Ảnh: FB CLB)

Vậy nên, bàn thắng đến là điều dễ hiểu. The Blues nhấn chìm Real tại Stamford Bridge bằng các pha lập công của Werner và Mason Mount.

Với việc đưa Chelsea vào chung kết Champions League, Tuchel trở thành HLV đầu tiên giành vé tới trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất Châu Âu trong hai mùa liên tiếp với hai CLB khác nhau.

Ngoài ra, cựu thuyền trưởng của PSG còn thiết lậ

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Los Blancos, Thomas Tuchel có phát biểu: “Thử thách đặt ra là quên đi tỷ số trận lượt đi. Chúng tôi sẽ bắt đầu như thể đang hòa 0-0. Tôi chẳng còn sự chuẩn bị nào khác ngoài việc tiến ra sân và giành chiến thắng. Đó là sự lựa chọn dễ hiểu. Mục tiêu của trận này là phải thắng. Thi đấu là để giành chiến thắng. Quên tỷ số trận lượt đi”.

p chuỗi thành tích đáng nể tại đội bóng mới khi trong 24 trận ông dắt dắt Chelsea, có tới 16 trận thắng và giúp The Blues giữ sạch lưới 18 trận. Đặc biệt là Quỷ xanh Thủ đô London còn lọt vào 2 trận chung kết, có cơ hội rất lớn để có danh hiệu mùa giải năm nay.

Havertz mang nỗi ám ảnh cho Real

Trong trận đấu lượt về trước ‘Kền kền trắng’, người ta tiếp tục ca ngợi về màn trình diễn xuất sắc của N’golo Kante, hạt nhân nơi tuyến giữa mà Chelsea sở hữu, Werner ‘đánh mất phong độ’ để ghi bàn hay sự xuất thần trong khung gỗ của Mendy. Tuy nhiên, một cầu thủ có đóng góp không hề nhỏ trong trận đấu này là Havertz, sát thủ khiến Tuchel phải cân nhắc rất nhiều ở trận chung kết.

Trước cuộc chạm trán trên sân Stamford Bridge, đã có những lo ngại về việc tiền vệ người Đức ra sân đá chính ngay từ đầu bởi tâm lý của anh trong các trận đấu lớn không được thể hiện rõ. Mặc dù vậy, Havertz vẫn chứng tỏ mình xứng đáng với cái giá 100 triệu bảng.

Không trực tiếp ghi bàn nhưng cầu thủ số 29 lại là người tạo tiền đề cho Werner ghi bàn mở tỷ số. Đó là tình huống chạy chỗ thông minh của Havertz, anh thể hiện sự đa dạng trong những pha dứt điểm, không ai nghĩ anh xử lý pha bóng táo bạo đến vậy. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1999 còn tự tin không chiến trước 2 trung vệ đẳng cấp của Real.

Havertz xứng đáng có cơ hội tại trận chung kết (Ảnh: Getty)
Havertz xứng đáng có cơ hội tại trận chung kết (Ảnh: Getty)

Chơi bên trên hàng công nhưng tuyển thủ người Đức có mặt khắp sân để hóa thân thành sợi dây liên kết giữa các đồng đội. Chứng kiến Havertz thi đấu, cựu cầu thủ Chelsea - Pat Nevin dành những ca từ để khen ngợi: “Màn trình tuyệt vời. Havertz đã xé toạc hàng phòng ngự Real Madrid ngày hôm nay. Tôi nghĩ cậu ấy chạy nhiều hơn cả N’Golo Kante. Bạn có tin không?

Havertz bao quát mặt sân, thực hiện nhiều vai trò khác nhau trong cách vận hành lối chơi. Những bước chạy mượt mà, thanh lịch nơi Havertz thật sự ấn tượng.” – Nevin nhấn mạnh.

Có thể nói Havertz đã mang nỗi ám ảnh tới Real Madrid trong những phút anh có mặt trên sân. Anh chính là nhân tố đáng chờ đợi nếu được xuất phát tại trận chiến cuối cùng trước Man City.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea tiến vào chung kết Chelsea The Blues Real Madrid Champions League Stamford Brigde
Xem thêm
TIN NỔI BẬT