Quảng cáo

Ngoại hạng Anh thống trị châu Âu?

Thứ năm, 06/05/2021 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Man City và Chelsea đã có mặt ở trận chung kết Champions League toàn Anh. Lúc này, NHM Premier League đang chờ đợi câu trả lời của hai đại diện còn lại của nước Anh tại Europa League.

Đêm qua, Chelsea đã giành chiến thắng trước Real Madrid và có mặt trong trận chung kết để gặp đối thủ là Man City. Đây là trận chung kết Champions League toàn Anh thứ 3 trong lịch sử.

man city va chelsea doi dau nhau tai chung ket champions league toan anh
Man City và Chelsea đối đầu nhau tại chung kết Champions League toàn Anh. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, NHM Premier League đang kỳ vọng vào một mùa giải mà các đại diện của họ có mặt ở cả 2 trận chung kết châu Âu. Đêm nay, Man Utd sẽ bước vào trận bán kết lượt về Europa League trên đất Ý để đối đầu với AS Roma. Với lợi thế đã thắng 6-2 ở trận lượt đi, Quỷ Đỏ gần như đã đặt 1 chân vào trận chung kết Europa League.

mu gan nhu chac chan se co mat o tran chung ket europa league
MU gần như chắc chắn sẽ có mặt ở trận chung kết Europa League. Nguồn: Internet

Còn trong trận đấu cùng giờ, Arsenal sẽ trở về sân nhà để đón tiếp đại diện đến từ Tây Ban Nha là Villarreal. Với việc gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh vị trí dự cúp châu Âu tại NHA, chức vô địch Europa League là cứu cánh cho Pháo Thủ mùa này.

arsenal dang gap kho khan truoc tran ban ket luot ve
Arsenal đang gặp khó khăn trước trận bán kết lượt về. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, họ là đội đang gặp khó khăn nhất khi đã để thua 1-2 trong trận lượt đi. Dù vậy, cơ hội để Arsenal lội ngược dòng vẫn là rất lớn khi họ đã có 1 bàn thắng trên sân khách làm vốn. Để có mặt trong trận chung kết, Pháo thủ cần thắng với cách biệt 2 bàn hoặc thắng với tỷ số tối thiểu 1-0, đây là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Mikel Arteta.

Nếu Man Utd và Arsenal giành vé vào chung kết Europa League đêm nay, Ngoại Hạng Anh sẽ có thêm một mùa giải “thống trị” hoàn toàn châu Âu khi xuất hiện cả 2 trận chung kết toàn Anh. Lần đầu tiên cũng là lần duy nhất điều này xảy ra là ở mùa giải 2018/2019, với trận chung kết Champions League giữa Liverpool vs Tottenham và trận chung kết Europa League giữa Arsenal vs Chelsea.

Chelsea 2012 và 2021: Sự tương đồng và vô địch C1?

Chung kết Europa League 2020/21 diễn ra ở đâu, khi nào?

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Man City Chelsea Arsenal Champions League Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT