Quảng cáo

Nhận định Liverpool vs Southampton: Chiến thắng để hy vọng, 2h15 ngày 09/5

Thứ sáu, 07/05/2021 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang thi đấu không tốt và rất cần một chiến thắng ngay lúc này. Cuối tuần này, The Kop sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui khi chỉ phải tiếp đón Southampton.

Nhận định Liverpool – Southampton – Vòng 35 Ngoại hạng Anh, SVĐ Anfield

Hiện tại, The Kop đang đứng ở vị trí thứ 7 với 54 điểm và kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 7 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Ở vòng đấu tới đây, Chelsea sẽ phải đối đầu với Man City và đây sẽ là cơ hội để Liverpool hy vọng có thể thu hẹp cách biệt với đối thủ trong cuộc đua top 4.

Tuy nhiên, phong độ của họ lúc này đang là rất đáng báo động. Sau chiến thắng trước Aston Villa ở vòng 31, Liverpool đã hòa liên tiếp 3 trận (2 trận tại Ngoại Hạng Anh). Sau 2 tuần không phải thi đấu (do cuộc đối đầu với Man Utd bị hoãn), NHM Lữ Đoàn Đỏ đang mong rằng đội bóng sẽ cải thiện được tình hình.

phong do cua liverpool gan day khong tot
Phong độ của Liverpool gần đây không tốt. Nguồn: Internet

Lực lượng của Liverpool trong cuộc đối đầu sắp tới không có quá nhiều thay đổi. Họ vẫn sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Henderson. Tuy nhiên với đội hình hiện tại, The Kop vãn hoàn toàn đủ sức đánh bại Southampton.

Về phía đội khách Southampton, do mất đi khá nhiều trụ cột trong thời điểm quan trọng của mùa giải khiến họ thi đấu rất bết bát. Sau 34 vòng đấu, The Saints chỉ có vỏn vẹn 10 chiến thắng, 7 trận hòa và nhận tới 16 thất bại (còn 1 trận chưa đá).

Việc gần như không còn mục tiêu nào mùa này khiến họ thi đấu có phần tệ đi trông thấy với những kết quả tệ hại gần đây. Ở vòng 34, Southampton đã bất ngờ cầm hòa Leicester trên sân nhà với tỷ số 1-1. 

Ngoài những chấn thương trước đó của Bertrand, Danny Ings, Romeu hay Smallbone, trung vệ Vestergaard sẽ vắng mặt do nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Southampton. Với khoảng cách lên tới 10 điểm với nhóm cầm đèn đỏ và còn 1 trận chưa đá, Southampton gần như chắc chắn sẽ trụ hạng thành công.

southampton khong con dong luc va la co hoi de liverpool tim lai niem vui
Southampton không còn động lực và là cơ hội để Liverpool tìm lại niềm vui. Nguồn: Internet

Thông tin xung quanh:

  • Liverpool chỉ thắng 8 trong số 17 trận sân nhà trong mùa giải này. Còn trong 44 lần tiếp đón Southampton tại Anfield, The Kop áp đảo hoàn toàn với 28 chiến thắng1 11 trận hòa và chỉ để thua vỏn vẹn 5 trận.

  • Tại Ngoại Hạng Anh mùa này, Liverpool đã có 55 bàn thắng và để lọt lưới 39 bàn thua. Còn trong 17 trận đấu trên sân Anfield, The Kop có được 25 bàn và để lọt lưới tới 20 bàn thua, chỉ nhiều hơn duy nhất Man City về số bàn thua trên sân nhà.

  • Southampton chỉ thắng 1 và để thua tới 4 trong 5 lần thi đấu xa nhà gần nhất tại Ngoại Hạng Anh(Thua 2). Còn trong tổng số 17 chuyến làm khách mùa này, The Saints chỉ có vỏn vẹn 4 chiến thắng, hòa 4 và để thua tới 9 trận.

  • Salah đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới với 20 bàn thắng, chỉ kém Harry Kane 1 bàn.

  • Tuy nhiên trong trận lượt đi, Southampton trên sân nhà dù bị Liverpool áp đảo suốt trận đấu nhưng vẫn có được chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Danny Ings được ghi ngay ở phút thứ 2.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson – Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson – Salah, Wijnaldum, Thiago, Mane – Jota, Firrmino.

Southampton: McCarthy – Walker-Peters, Bednarek, Salisu, Bertrand – Minamino, Armstrong, Ward-Prowse, Tella – Redmond, Adams.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 02h15 ngày 09/05/2021

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35: 'Bản nháp' chung kết Cúp C1

Trực tiếp Man City vs Chelsea: Chào đón tân vương

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá Ngoại Hạng Anh Liverpool Southampton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT