Quảng cáo

Võ Huy Toàn: Khi hi vọng chưa bao giờ tắt

Thứ tư, 05/05/2021 18:56 PM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng Huy Toàn đã có tên trong danh sách 'chính thức' của HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, phần quà xứng đáng cho những nỗ lực mà cầu thủ này đã thể hiện trong suốt thời gian qua.

Kể từ lần đầu ra sân trong màu áo ĐTQG (năm 2014), phải tới 5 năm sau Huy Toàn mới có cơ hội xuất hiện trong danh sách triệu tập của ĐTVN và tiền vệ này phải chờ thêm ít nhất 2 năm để được tận hưởng khoác áo đội tuyển thêm một lần nữa

Đạt được nhiều thành công trong màu áo tuyển ở tuổi 21, 22, Huy Toàn (và cả người hâm mộ) hi vọng rằng anh sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc trong tương lai, nhưng cuộc đời luôn biết cách "giấu những cái bẫy sau ánh hào quang" và những chấn thương đã tàn phá nghiêm trọng sự nghiệp của Huy Toàn.

HuyToan660
Huy Toàn ăn mừng sau bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia tại AFF Cup 2014

Kể từ mùa giải 2015 (mùa giải Huy Toàn ra sân 23 trận), không mùa giải nào tiền vệ quê Lâm Đồng ra sân nhiều hơn 13 trận/mùa. Thậm chí mùa giải V.League 2017, Huy Toàn chỉ có 8 lần khoác áo Đà Nẵng với vỏn vẹn 536 phút thi đấu và mất luôn vị trí tại ĐTQG.

Sau khi chữa khỏi thoát vị địa đệm năm 2016, tưởng chừng như cầu thủ này đã có thể trở lại với phong độ tốt nhất của mình nhưng rồi những chấn thương như gãy tay, rách dây chằng và cả tổn thương sụn chêm đã khiến cái chân trái từng khiến bao người mê mẩn phải làm quen với giường bệnh, dao mổ và ghế dự bị.

IMG_7537
Huy Toàn lên tuyển năm 2019

Không nản chí sau những chấn thương quái ác, Huy Toàn luôn biết cách vượt qua nghịch cảnh, luôn trở lại mạnh mẽ sau những chấn thương. Kể từ khi chuyển tới TP HCM ở mùa giải 2020, Huy Toàn dần trở thành một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của "Chiến hạm đỏ" ở hai mùa giải gần đây.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ 28 tuổi đã mang về thành quả xứng đáng, đó là một vị trí trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam lần này. 

Chưa ai dám chắc liệu Huy Toàn có nằm trong danh sách những cầu thủ Việt Nam sang UAE tham dự 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng G hay không nhưng việc có mặt trong danh sách tập trung của HLV Park đã là sự ghi nhận cho tinh thần và ý của cầu thủ đang khoác áo TP HCM.

"Niềm tin là thứ duy nhất giúp ta biết mình đi đường nào", nếu Huy Toàn có mặt trong danh sách những cầu thủ ĐTVN sang UAE, đó sẽ là đoạn kết viên mãn cho một hành trình đầy gian lao, hành trình được chỉ dẫn bởi thứ ánh sáng của hi vọng chưa bao giờ tắt.

HLV Park công bố danh sách 34 cầu thủ lên U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ huy toàn huy toàn park hang seo hlv park hang seo đtvn đtqg vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT