Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra lý do trụ cột HAGL không được gọi lên ĐTVN

Thứ ba, 04/05/2021 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đã có những chia sẻ về quan điểm cá nhân đối với bản danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Quang Hải biến hậu vệ hàng đầu Malaysia thành 'gã hề'. Nguồn: VTV

Ngay sau khi bản danh sách được công bố, có rất nhiều ý kiến từ NHM cho rằng trung vệ Hữu Tuấn xứng đáng có một suất lên tuyển bởi phong độ xuất sắc trong màu áo HAGL tại giai đoạn 1 V-League 2021.

Trò chuyện với chúng tôi, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: "Bản danh sách sơ bộ có tới 45 cầu thủ, đồng nghĩa với việc ông Park có số lượng tương đối đông để mà chọn lựa. HLV Park ưa thích cầu thủ chơi toàn diện, ngoài tranh chấp tay đôi tốt còn phải có khả năng đọc trận đấu cũng như khả năng tổ chức tấn công tốt.

Mẫu cầu thủ như Hữu Tuấn trên ĐT Việt Nam hiện nay đang có khá nhiều. Ông Park rất cần mẫu cầu thủ đa năng khi chơi với cặp 3 trung vệ. Rõ ràng là Hữu Tuấn không thể có khả năng săn bàn như Bùi Hoàng Việt Anh".

Chuyên gia chỉ ra lý do trụ cột HAGL không được gọi lên ĐT Việt Nam 41997
Hữu Tuấn đang có phong độ cao trong màu áo HAGL

"Duy Mạnh đá rất tốt, lối đá của cậu ấy quá thông minh, tỉnh táo. Hơn nữa, Hữu Tuấn thua Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải về cách tổ chức tấn công. Khả năng ghi bàn bằng đầu thì Hữu Tuấn cũng không so được với Thành Chung.

Tóm lại, HLV Park Hang Seo có lý do để không chọn trung vệ của HAGL và chúng ta nên tôn trọng quyết định của ông ấy bởi cầu thủ cần phải phù hợp với triết lý huấn luyện của HLV thì mới được chọn", chuyên gia Phan Anh Tú nói thêm.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân tại Bình Định từ ngày 10/5 đến ngày 18/5/2021. Trong giai đoạn này, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Bình Định vào ngày 17/5 nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng.

Giai đoạn 2, đội tuyển sẽ tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5, sau đó sẽ lên đường sang UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

CHÍNH THỨC: HLV Park công bố danh sách ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hữu Tuấn ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT