Quảng cáo

Triều Tiên bỏ giải, LĐBĐ Hàn Quốc làm mọi cách để giữ lợi thế cho ĐT Việt Nam

Thứ ba, 04/05/2021 10:30 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Hàn Quốc đang làm mọi cách để thuyết phục LĐBĐ Triều Tiên không rời bỏ VL World Cup 2022.

Theo thông tin từ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA), Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên (PRKFA) ngày 30/4 đã gửi văn bản chính thức tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố ý định không tham gia các trận đấu vòng loại World Cup 2022 tổ chức ở Hàn Quốc vào tháng 6 tới.

Nếu Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022, một loạt hệ lụy sẽ xảy ra. Sẽ có 2 phương án FIFA tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội bóng này. 

Trong trường hợp kết quả của Triều Tiên bị hủy bỏ, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng khi kết quả của các đội với đội đứng cuối cũng sẽ không được tính.

Và rõ ràng, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang có cơ hội lớn để đi tiếp sẽ không muốn trường hợp này xảy ra. Vì điều đó sẽ khiến việc tính toán điểm số cần đạt được trở nên rắc rối hơn rất nhiều. Mà hiện nay, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng cùng lịch thi đấu tương đối thuận lợi.

nha-vo-dich-thai-league-lo-lang-cho-dt-viet-nam1616822635
ĐT Việt Nam gặp khó khăn lớn khi ĐTQG Triều Tiên bỏ giải.

Nói về sự kiện ĐT CHDCND Triều Tiên bỏ VL World Cup 2022, cựu HLV ĐTQG Hàn Quốc - ông Hong Myung-Bo chia sẻ với chúng tôi:

"Khó khăn lớn với tất cả các đội bóng chứ không riêng gì ĐT Việt Nam. Thông tin từ Hàn Quốc thì LĐBĐ Hàn Quốc cũng đang có những thuyết phục và làm mọi cách để thương thảo với LĐBĐ Triều Tiên cân nhắc lại quyết định rời bỏ VL World Cup. Tuy nhiên, tôi e rằng điều đó sẽ khó có thể xảy ra khi họ đã chốt việc bỏ VL World Cup rồi.

Tôi nghĩ rằng khó khăn là rất lớn với cả ĐT Hàn Quốc hay ĐT Việt Nam khi thông tin này được công bố. Tuy nhiên, điều cần làm bây giờ là phải nghiên cứu và chờ đợi quyết định từ FIFA và AFC, nếu trong trường hợp xấu nhất, các quốc gia còn lại sẽ phải tập trung nghiên cứu để tìm ra đấu pháp phù hợp hơn.

Tôi tin rằng sự kiện này sẽ không là vấn đề gì với ông Bento cũng như ông Park Hang Seo của ĐT Việt Nam".

HLV Hong Myung-Bo từng dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc từ năm 2013 đến năm 2014. Ông là một tượng đài của bóng đá Hàn Quốc khi tham dự rất nhiều giải đấu lớn nhỏ tầm cỡ thế giới cùng ĐT Hàn Quốc khi còn là một cầu thủ.

Trong đó, ông Hong góp công lớn giúp ĐTQG Hàn Quốc đi vào lịch sử khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất World Cup 2002. Năm đó, HLV Hong Myung-bo là đội trưởng.

Hiện tại, HLV Hong Myung-bo đang dẫn dắt Ulsan Hyundai FC chơi bóng tại K.League.

Triều Tiên chính thức rút khỏi VL World Cup, số phận ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Triều Tiên bỏ VL World Cup LĐBĐ Hàn Quốc ĐT Việt Nam VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT