Quảng cáo

HLV Park loại Đoàn Văn Hậu và 'trụ cột HAGL' gây tranh cãi?

Thứ tư, 05/05/2021 04:31 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách rút gọn 35 cầu thủ ĐT Việt Nam cho đợt hội quân trong tháng 5 tới đây cũng vừa lộ diện.

Vì sao Hữu Tuấn không được lên tuyển? (nguồn: Next Sports)

Để chuẩn bị cho đợt tập trung ĐT Việt Nam trong ít ngày tới, danh sách 35 cái tên được triệu tập lên tuyển đợt này cũng đã lộ diện. Và không có nhiều bất ngờ khi đa số các gương mặt được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này đều đã quá quen thuộc với người hâm mộ. 

Tuy vậy, cũng có một vài cái tên không được triệu tập hay thậm chí là bị loại khỏi danh sách dự VL World Cup 2022 của ĐT Việt Nam cũng khiến NHM dành một sự tiếc nuối lớn. Trong đó, trường hợp của Đoàn Văn Hậu là ví dụ điển hình.

Nguyên nhân của việc cầu thủ của Hà Nội không được thầy Park gọi tên đến từ chấn thương chưa có dấu hiệu phục hồi tốt của anh. Thầy Park không muốn mạo hiểm một suất lên tuyển Đoàn Văn Hậu mà nhường lại cho những cái tên khác.

Bên cạnh trường hợp của Đoàn Văn Hậu, trung vệ Hữu Tuấn (HAGL) có phong độ cao cũng không được triệu tập.

doan-van-hau-bao-tin-buon-cho-hlv-park-hang-seo1614966439-1024x683-1619832439 (1)
Đoàn Văn Hậu không có tên trong danh sách chuẩn bị cho VL World Cup của ĐTVN.

Ngay sau khi bản danh sách được công bố, có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Theo đó, rất nhiều ý kiến từ NHM cho rằng Hữu Tuấn (HAGL) xứng đáng có một suất lên tuyển vì phong độ xuất sắc trong thời gian qua tại V.League.

"Tôi nghĩ rằng đó là một sự tiếc nuối lớn. Tôi có theo dõi HAGL mùa này và ấn tượng rất lớn đối với Hữu Tuấn. Cậu ấy đã rất cố gắng và chơi rất tốt. Cá nhân tôi dự đoán cậu ấy đã có 1 suất lên tuyển, tuy nhiên, quyết định này của ông Park chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng", HLV Bae Ji-won chia sẻ với chúng tôi.

HLV Park Hang Seo 'gạch tên' trụ cột HAGL 38328
Hữu Tuấn và Văn Quyết đều không được gọi. (ảnh: Thu Nga)

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 10/5. Sau khi tập luyện và đá giao hữu một vài trận đấu tại Quy Nhơn, toàn đội sẽ trở về Hà Nội tập luyện trước khi chốt danh sách cuối cùng gồm 25 cầu thủ. Các thành viên sẽ được tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ hai. Đến ngày 26/5, đội di chuyển sang UAE.

Đội tuyển Việt Nam có khoảng 10 ngày chuẩn bị, thích ứng với khí hậu UAE. Ngày 7/6, đội bước vào trận đầu tiên gặp Indonesia.

Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là giúp đội tuyển Việt Nam giành 6 điểm trong 3 trận cuối để chắc suất dự vòng loại cuối cùng. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhất bảng G với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm).

CHÍNH THỨC: HLV Park công bố danh sách ĐT Việt Nam

Danh sách 35 cầu thủ đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka)

Hậu vệ (15): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng).

Tiền vệ (10): Tô Văn Vũ (Bình Dương), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Danh sách ĐTVN Đoàn Văn Hậu Hữu Tuấn ĐTVN Park Hang Seo VL Wolrd Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT