Quảng cáo

Tiền vệ Thái Lan: 'Mục tiêu lớn nhất của tôi là đưa ĐT Thái Lan đến World Cup'

Thứ tư, 02/06/2021 18:47 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Supachok Sarachat chia sẻ mục tiêu của mình trước những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan. Lượt đi vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Supachok Sarachat sinh ngày 22/5/1998 và đang thi đấu cho Buriram United ở vị trí tiền vệ. Cầu thủ này có lần đầu được triệu tập lên tuyển Thái Lan khi mới 18 tuổi và được kì vọng sẽ là nhân tố quan trọng trên hàng công "Voi chiến" trong tương lai.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với FIFA, cầu thủ 23 tuổi tỏ ra tự tin và quyết tâm cao độ trước những trận đấu tới của đội tuyển Thái Lan. Mặc dù đội bóng xứ Chùa Vàng hiện xếp thứ 3 ở bảng G nhưng Supachok vẫn tự tin đặt ra mục tiêu đưa đội bóng đến với World Cup 2022.

"Trước mắt, tôi muốn cảm ơn HLV Akira Nishino vì đã tin tưởng và trao cơ hội cho tôi. Kể từ thời điểm ông Akira lên nắm quyền, tôi đã được trao cơ hội thể hiện bản thân nhiều hơn.

Mục tiêu lớn nhất của tôi là vô địch AFC Champions League cùng CLB nhưng trước mắt, tôi sẽ làm mọi cách để có thể đưa đội tuyển Thái Lan góp mặt ở World Cup năm sau. Nếu điều đó thành sự thật, đó sẽ là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi", cầu thủ 23 tuổi chia sẻ.

mq8xn7lk333mskljj6ie
Supachok và người em Suphanat trong màu áo U23 Thái Lan (Ảnh; FIFA)

Trước khi góp mặt trong đội hình đội tuyển Thái Lan, Supachok cùng U23 Thái Lan lọt vào đến vòng tứ kết của VCK U23 Châu Á 2020 và những kinh nghiệm từ đấu trường châu lục giúp ích rất nhiều cho tiền vệ sinh năm 1998 này.

Một điều khá thú vị, Supachok Sarachat có người em trai cũng có tên trong đội hình ĐT Thái Lan, đó là tiền đạo Suphanat Mueanta. Suphanat cũng là một kì tài của bóng đá xứ Chùa Vàng và được kì vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo tuyển Thái Lan ở những trận đấu tới.

Supachok cũng chia sẻ rằng được thi đấu bên cạnh những cầu thủ cùng lứa như Supachai, Suphanat là trải nghiệm rất thú vị: "Được chơi bóng cùng Suphanat Mueanta, Supachai mang đến cho tôi nhiều cảm xúc thú vị. Cả ba chúng tôi đều là những cầu thủ trẻ và rất hiểu nhau ở trong cũng như ở ngoài sân".

Cầu thủ của Buriram United có hai lần chạm trán ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup và đó là hai trận đấu tiền vệ này thi đấu tròn vai. 

Có thể thấy, Supachok đặt mục tiêu rất cao cho bản thân ở chiến dịch lần này và liệu rằng đội tuyển Thái Lan có thể lần đầu lọt vào World Cup như mong muốn của Supachok?

ĐT Việt Nam tranh thủ đi mua sắm ở Dubai

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan đt thái lan vòng loại world cup world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT