Quảng cáo

HLV ĐT Việt Nam muốn có điểm trước Brazil để đi vào lịch sử tại World Cup

Thứ tư, 02/06/2021 08:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV Phạm Minh Giang tin đội nhà hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng World Cup futsal 2021.

ĐT futsal Thái Lan vượt qua ĐT futsal Iraq trong trận play-off lượt về (Nguồn: Futsal Thailand)

Tối hôm qua 1/6, FIFA đã tiến hành lễ bốc thăm VCK World Cup futsal 2021 sau khi xác định được 24 đội bóng mạnh nhất giành vé đến Lithuania vào tháng 9 tới đây.

Kết thúc buổi bốc thăm, ĐT Việt Nam rơi vào một bảng đấu cực khó với các đối thủ là ĐT Brazil, Panama và CH Séc.

Các đối thủ kể trên đều "trên cơ" ĐT Việt Nam nếu xét về kinh nghiệm lẫn lực lượng. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của HLV ĐT futsal Việt Nam - Phạm Minh Giang khi chia sẻ với Zing thì chúng ta hoàn toàn có cơ hội vượt qua vòng bảng.

"Nhiều khả năng tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi cầm chừng trước 2 đối thủ mạnh. Chúng tôi ưu tiên chiến thuật phòng ngự phản công khi đối đầu tuyển futsal Brazil, CH Czech.

Chúng tôi xem cuộc đối đầu với Panama là trận quyết định. Lúc này, chúng tôi sẽ chơi tất tay, chiến đấu hết mình để giành chiến thắng. Qua đó, tuyển futsal Việt Nam có thể giành vị trí thứ 3 trong bảng để thắp sáng hy vọng đi tiếp. Tôi cũng sẽ phân tích kỹ đối thủ Panama để đưa ra đấu pháp hợp lý nhất", HLV Phạm Minh Giang nói.

60b6dd2f62c82
ĐT Futsal Brazil vô địch World Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan.

Bên cạnh đó, HLV ĐT futsal Việt Nam cũng chia sẻ những so sánh về lực lượng của cường quốc Futsal - ĐT Brazil ở thời điểm hiện tại với lúc thi đấu tại Việt Nam năm 2013 (Việt Nam thắng Brazil 3-2).

"Lúc đó, tuyển futsal Brazil đem sang Việt Nam một đội hình không quá mạnh. Bên cạnh đó, họ cũng vô địch giải này sớm, trước một trận. Vì vậy, trong cuộc đối đầu này, họ thi đấu không tập trung và thất bại.

Nhưng ở World Cup 2021, mọi chuyện sẽ rất khác. Họ sẽ có đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ đẳng cấp. Brazil là tập thể mà bất cứ đối thủ nào cũng e ngại.

Tuy nhiên, tôi và các học trò cũng không buông xuôi. Tôi mong họ sẽ thi đấu hết mình, cống hiến trận đấu hay cho khán giả trong cuộc đối đầu Brazil cũng như CH Czech.

Tôi muốn tuyển futsal Việt Nam có một điểm trước 2 đội bóng này. Nếu làm được, cơ hội vượt qua vòng bảng sẽ lớn hơn rất nhiều", HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

VCK futsal World Cup 2021 sẽ tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10 năm nay. ĐT Việt Nam đang cách ly sau khi trở về nhà. Tháng 8, đội tuyển sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn trước khi đến Lithuania tranh tài.

ĐT futsal Việt Nam cùng bảng với Brazil ở VCK World Cup

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam phạm minh giang world cup world cup futsal đt brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT