Quảng cáo

Tiền đạo UAE san bằng thành tích ghi bàn của Pele

Thứ bảy, 12/06/2021 01:43 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Ali Mabkhout đã lập cú đúp trong trận đấu với ĐT Indonesia, qua đó san bằng thành tích ghi bàn của 'Vua bóng đá Pele'.

Bàn thắng đưa Ali Mabkhout đi vào lịch sử (Nguồn: UAE FA)

Trận đấu giữa ĐT UAE và ĐT Indonesia diễn ra theo kịch bản không quá khó đoán. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 ở hiệp 1 nhờ hai bàn thắng của Ali Mabkhout và Fabio de Lima.

Phút 22, tiền đạo mang áo số 7 ghi bàn mở tỉ số trước khi hoàn tất cú đúp ở phút thứ 49. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo kì cựu này tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Bàn thắng này cũng là bàn thắng thứ 77 của tiền đạo người UAE cho đội bóng này. Đó cũng là số bàn thắng mà tiền đạo huyền thoại Pele ghi được trong màu áo đội tuyển Brazil thời còn thi đấu.

Tiền đạo UAE san bằng thành tích ghi bàn của Pele 52941
Trận đấu hay của bộ đôi Ali Mabkhout - Fabio de Lima (Ảnh: UAE FA)

Sau trận thắng 2-0 trước Malaysia hôm 7/6, Ali Mabkhout đã vượt qua thành tích ghi bàn của siêu sao Lionel Messi trên bảng xếp hạng các chân sút vĩ đại nhất của các đội tuyển quốc gia.

Tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á, Ali Mabkhout dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vua phá lưới. Anh đã có 10 bàn thắng, theo sau là hai chân sút của ĐT Nhật Bản Minamino và Osako với lần lượt 9 và 8 bàn.

Ali Mabkhout sắp bước sang tuổi 31 nhưng rõ ràng tiền đạo này vẫn còn rất sung sức và hoàn toàn có thể vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng các chân sút ghi nhiều bàn nhất cho các đội tuyển Quốc gia.

Chiến thắng 5-0 trước ĐT Indonesia giúp đội chủ nhà tiếp tục bám đuổi ĐTVN trong cuộc đua tới ngôi đầu bảng G. Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đã ghi được 11 bàn sau 3 trận, thành tích rất ấn tượng.

ĐT UAE sẽ đối đầu ĐTVN trong trận "chung kết" của bảng G và kiềm tỏa Ali Mabkhout sẽ là bài toán khó với đội bóng của HLV Park Hang Seo và học trò.

Tấn Trường cứu thua không khác gì ghi một bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ali mabkhout đt uae uae vs indonesia đt uae vs đt indonesia kết quả uae vs indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT