Quảng cáo

HLV người Malaysia 'mách nước' ĐT Indonesia cách đối phó ĐT UAE

Thứ sáu, 11/06/2021 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT UAE, HLV kì cựu người Malaysia Raja Isa đã 'mách nước' đội tuyển Indonesia cách để vượt qua đội chủ nhà.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: VTV)

Chia sẻ với tờ Bola, Raja Isa đánh giá đội tuyển Indonesia vẫn còn cơ hội tạo nên bất ngờ trước khi chạm trán đội chủ nhà. HLV này cũng nhận định rằng UAE dưới áp lực phải thắng sẽ thi đấu với tâm lý không thoải mái như những chân sút bên phía Indonesia.

"Về mặt lý thuyết, UAE vẫn sẽ dùng những đường chuyền ngắn, qua một hoặc hai chạm để triển khai bóng. Những chân sút như Ali Mabkhout sẽ chờ đợi cơ hội từ những thoáng mất tập trung của hàng thủ Indonesia để ghi bàn.

Những đường chuyền trực diện vào khoảng trống giữa các tuyến của đội hình tuyển Indonesia sẽ là phương án tấn công chính của đội chủ nhà và đó cũng là cách họ vượt qua Malaysia với tỉ số 4-0", Raja Isa dự đoán.

HLV từng dẫn dắt Persipura cũng đánh giá bộ đôi Ali Mabkhout và Fabio de Lima sẽ là hai cái tên mà hàng thủ "Tim Garuda" phải rất để tâm nếu không muốn "ôm hận", nhất là ở khu vực vòng 16m50. Chưa kể, đội chủ nhà còn đó Caio Canedo Correa rất nguy hiểm trong vai trò một tiền vệ tấn công.

196948427_2639590686350480_5944148229505077764_n
Caio Canedo nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trao cơ hội trước đối thủ Indonesia (Ảnh: FA Thailand)

Cũng theo lời vị chiến lược gia 55 tuổi, cách tốt nhất để hạn chế khả năng kiếm soát bóng của đội tuyển UAE chính là tổ chức pressing ngay khi đối thủ có bóng. Những gì mà cầu thủ Indonesia đã làm trước Việt Nam cũng như Thái Lan cần tái hiện khi đối đầu UAE nếu muốn có cơ hội làm nên điều bất ngờ.

Tuy nhiên, hạn chế của lối chơi này chính là việc cầu thủ sẽ không đủ sức để duy trì cường độ áp sát đối thủ trong suốt 90 phút trận đấu.

"Để giải quyết vấn đề này, cầu thủ cần biết cách điều phối cường độ áp sát và phân phối thể lực sao cho phù hợp. Về việc pressing, cứ khoảng 10 đến 20 phút lại tổ chức áp sát cường độ cao sau đó hạ dần cường độ, cứ thế lặp lại nhưng quan trọng là phải tập trung.

13-1
Cầu thủ Indonesia sẽ phải vừa áp sát, vừa giữ được sự tập trung trong suốt 90 phút trận đấu (Ảnh: PSSI)

Đá với UAE không cần quá rát như với Việt Nam hay Thái Lan, vẫn sẽ có khoảng trống để ĐT Indonesia có thể tận dụng", HLV Isa gợi ý.

Nhưng điều quan trọng nhất là Liên đoàn bóng đá Indonesia phải kiên nhẫn với HLV Shin Tae-yong. Nói đến đây, vị chiến lược gia người Malaysia lấy HLV Park Hang Seo làm ví dụ cho việc PSSI nên đặt niềm tin lâu dài vào HLV Shin.

"Ông Park Hang Seo không có thành tích huấn luyện ấn tượng nhưng VFF vẫn đặt niềm tin vào HLV này và kết quả ra sao, chắc mọi người cũng rõ.

Hãy cho HLV Shin thời gian để ông ấy chứng tỏ năng lực của mình, sau vòng loại World Cup vẫn còn AFF Cup, SEA Games, sẽ cần có một cuộc cách mạng. Tôi nghĩ chỉ cần tin vào HLV Shin, tương lai của bóng đá Indonesia sẽ có nhiều khởi sắc", Raja Isa lạc quan cho biết.

Trận đấu giữa Indonesia và UAE sẽ diễn ra lúc 23h45 ngày 11/6 và nếu ĐT Indonesia có điểm trước chủ nhà đồng thời đội tuyển Việt Nam có chiến thắng trước Malaysia, thầy trò Park Hang Seo sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. 

HLV Malaysia nhận cú sốc lớn trước trận gặp ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt indonesia raja isa indonesia vs uae đt indonesia vs đt uae vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo