Quảng cáo

Hé lộ địa điểm luyện tập cực 'dị' của đối thủ ĐTVN

Thứ ba, 18/05/2021 15:28 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đã có mặt tại UAE và đội bóng này đã chọn cho mình bãi biển gần khách sạn để tập luyện trong buổi tập đầu tiên.

Cùng nhìn lại 8 phút bùng nổ của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại World Cup (Nguồn: Next Sports)

Ngày 17/5, thầy trò Shin Tae-yong đã có mặt tại UAE để chuẩn bị cho chiến dịch bảng G vòng loại World Cup. Vào buổi chiều cùng ngày, đội bóng xứ Vạn đảo đã có buổi tập nhẹ đầu tiên.

Thay vì tập luyện tại sân tập tại Dubai, HLV Shin cho cầu thủ luyện tập tại...bãi biển phía sau khách sạn nơi ĐT Indonesia đóng quân. Ông không yêu cầu học trò mình tập quá nặng mà chỉ đơn giản là tập nhẹ nhàng để có thể giãn cơ, lấy lại thể lực sau chuyến bay dài.

Sau những bài giãn cơ, khởi động, HLV người Hàn yêu cầu học trò phải thực hiện những động tác ở độ khó cao như bay người đánh đầu, dứt điểm bóng sống hay thậm chí là tung người móc bóng.

Có thể thấy, ý đồ của HLV Shin Tae-yong khi cho cầu thủ luyện tập trên bãi biển chỉ đơn thuần là để Evan Dimas và đồng đội "làm nóng" trước những ngày tập luyện rất căng thẳng trước mắt.

rsz_1rsz_indo
Buổi tập trên bãi biển của các cầu thủ Indonesia

Tuy nhiên, việc làm tưởng như để "giãn cơ" cho cầu thủ ấy cũng tiềm ẩn những vấn đề không nhỏ. Thứ nhất, thời tiết buổi chiều ở Dubai rất nắng và luyện tập dưới cái nắng có thể lên tới 40 độ chẳng khác nào vắt kiệt sức lực cầu thủ (vốn đã mệt mỏi sau chặng bay dài).

Thứ hai, nền cát ở bãi biển khác rất nhiều so với mặt sân thi đấu chính thức, chưa kể những bài tập ông thiết kế cho học trò lại mang độ khó rất cao và thật may cho HLV Shin khi không cầu thủ nào gặp chấn thương sau bài tập 'dị' của HLV trưởng!

Phát biểu sau buổi tập, chiến lược gia này chia sẻ: "Hôm nay tôi chưa bắt cầu thủ tập luyện gì nặng cả, đơn giản là cho cầu thủ giãn cơ sau chuyến bay từ đêm tới sáng thôi. Buổi sáng cả đội đã ăn uống ngủ nghỉ ở khách sạn rồi, buổi chiều tôi cho cả đội ra biển tập.

Riêng về mấy động tác phức tạp như bay người đánh đầu, tung người móc bóng, tôi nghĩ rằng trong những trận đấu tới đây sẽ có những lúc cầu thủ cần có những pha xử lý như vậy nên hôm nay tôi cho các bạn ấy tập, đơn giản vậy thôi".

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Indonesia sẽ gặp ĐT Thái Lan vào ngày 3/6, chạm trán Việt Nam ngày 7/6 trước khi gặp chủ nhà UAE ngày 11/6.

HLV Park Hang Seo đã được phép đàm phán hợp đồng với đội bóng khác

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
indonesia đt idonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT