Quảng cáo

ĐT Malaysia nên 'để dành' sao Châu Âu cho trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ năm, 03/06/2021 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Malaysia Azlan Johar cho rằng HLV Tan Cheng Hoe không nên sử dụng hậu vệ Dion Cools ngay từ trận đấu đầu tiên.

Video: Kuwait 4-1 Malaysia

Johan Dion Cools - cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu đã hội quân cùng đội tuyển Malaysia để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup.

Cầu thủ sinh năm 1996 chỉ có vài ngày luyện tập ít ỏi trước khi trận đấu đầu tiên của ĐT Malaysia (trận gặp chủ nhà UAE) diễn ra. Chính vì thế, việc để cầu thủ này ra sân ngay ở trận đấu đầu tiên chưa chắc mang lại hiệu quả.

Chia sẻ với tờ Bharian, cựu cầu thủ Malaysia, Azlan Johar cho rằng còn quá sớm để Dion Cools có thể đá chính ngay trận đấu đầu tiên của ĐT Malaysia: "Nếu cậu ấy (Dion Cools) là Ronaldo thì HLV chẳng mất nhiều thời gian để lắp ghép sơ đồ chiến thuật, lối chơi. Nhưng hiện tại, HLV Tan cần đánh giá năng lực của Dion thông qua các buổi tập để có thể giúp cầu thủ này hòa nhập với lối chơi một cách nhanh nhất".

Azlan Johar cũng hoàn toàn ủng hộ những quyết định về mặt con người của đội tuyển vì chính HLV Tan Cheng Hoe mới là người hiểu ĐT Malaysia nhất.

E25EEm-WEAQnlNk
Dion Cools (trên cùng bên phải) hào hứng tập luyện cùng đồng đội (Ảnh: FAM)

"Nếu HLV Tan thấy Dion đá hay và hòa nhập nhanh với lối chơi chung của toàn đội, ông cứ dùng cậu ấy thoải mái. Người hâm mộ không ép, cũng sẽ không đổ lỗi cho HLV bất chấp kết quả có ra sao vì người hâm mộ tin rằng chính vị HLV này mới là người hiểu rõ nhất những con người trong tay mình", Azlan cho hay.

Dion Cools được ăn tập, đào tạo tại Bỉ từ nhỏ và cầu thủ này đã có 3 trận ra sân tại Champions League mùa 2020/2021. Cầu thủ sinh năm 1996 cũng từng khoác áo U21 cũng như U19 Bỉ ở các giải trẻ Châu Âu.

Ngoài ra, Azlan cho rằng HLV Tan nên "để dành" Dion cho trận đấu thứ hai của ĐT Malaysia - tức trận gặp ĐT Việt Nam: "Tôi thấy nên để Dion ra sân từ trận gặp ĐT Việt Nam hôm 11/6 tới, vì khi ấy cầu thủ này đã có hơn 1 tuần tập luyện với đội bóng. Qua 1 tuần luyện tập đó HLV có thể nhìn ra được điểm mạnh, yếu cũng như làm sao để phát huy tối đa năng lực của hậu vệ này".

Về phía HLV Tan Cheng Hoe, chắc hẳn ông rất muốn sử dụng Dion Cools ngay từ đầu, nhưng điều đó cũng mang lại nhiều bất cập, nhất là ở khả năng hòa nhập của cầu thủ.

Còn về phía ĐTVN, nếu Dion Cools ra sân đối đầu thầy trò HLV Park, đó sẽ là bài toán không hề dễ giải với Quế Ngọc Hải và đồng đội, nhất là khi trận gặp Malaysia sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam.

Tấn Trường: 'Chưa chắc Văn Lâm qua UAE sẽ chắc suất bắt chính'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia malaysia dion cools johan dion cools Azlan Johar tan cheng hoe hlv tan cheng hoe vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT