Quảng cáo

Cựu cầu thủ Malaysia chỉ trích đội nhà trước thềm trận gặp Thái Lan

Thứ hai, 14/06/2021 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Malaysia Santokh Singh đã có những lời lẽ gay gắt nhắm tới đội tuyển Malaysia cũng như LĐBĐ nước này ngay trước trận đấu với Thái Lan.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Trả lời tờ New Strait Times, cựu cầu thủ Malaysia Santokh Singh đã có những nhận xét khá gay gắt xung quanh màn trình diễn của đội tuyển Malaysia trong thời gian qua, nhất là vấn đề nhập tịch cầu thủ của Liên đoàn bóng đá nước này.

"Trước hết, tôi muốn bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với mất mát mà HLV Tan Cheng Hoe đã trải qua trước trận gặp ĐT Việt Nam vừa qua", Santokh Singh mở đầu.

"Liên đoàn bóng đá Malaysia đã mang một đội quân "tạp nham" tới Dubai lần này, vậy thì mong chờ gì ở một đội hình "tạp nham" như vậy chứ?

194999115_474600086946566_111333086950995337_n (1)
Liridon Krasniqi - một trong số những cầu thủ gây thất vọng trong đội hình tuyển Malaysia (Ảnh: FAM)

Đội tuyển lần này còn tệ hơn cả một đội "tạp nham" nữa, nó giống việc HLV nhặt một vài ông cầu thủ ở mấy nước khác rồi nhét vào sơ đồ chiến thuật xong ngồi chờ một phép màu đến.

Cơ chế nhập tịch cầu thủ của đội tuyển Malaysia tạo cơ hội cho những cầu thủ không có cơ hội khoác áo những đội tuyển khác ra sân trong màu áo Malaysia. Nếu đã vậy thì có thể trông chờ được gì ở những cái tên ấy khi khoác áo Malaysia đây?

Nhập tịch ồ ạt, không có lộ trình phát triển đàng hoàng kiểu "mì ăn liền" mà vẫn đòi hỏi kết quả tốt thì lấy đâu ra chứ? Tôi không rõ chiến lược của lãnh đạo FAM nhưng tôi tin là nếu cứ làm việc kiểu này thì còn lâu mới có kết quả", hậu vệ kì cựu của bóng đá Malaysia nhận xét.

E3n0sJ7XoAErrec_format=jpg&name=large
Ngoài những cầu thủ nhập tịch, những cầu thủ mang hai dòng máu như Corbin-Ong cũng được trọng dụng (Ảnh: FAM)

Huyền thoại một thời của bóng đá Malaysia cũng tỏ ra sửng sốt và khó hiểu với quyết định thành lập đội bóng mang tên "Học viện bóng đá Quốc gia" (NSC) gồm 30 cầu thủ ở lứa tuổi U20 tham gia thi đấu tại Malaysia Premier League.

"Đây gọi là ý tưởng phát triển cầu thủ của FAM sao? Cho một đội toàn những cầu thủ trẻ ra sân ở Malaysia Premier League để rồi liên tiếp phải nhận những thất bại đáng xấu hổ? Ý tưởng tuyệt vời này do ai nghĩ ra thế?

NSC chỉ nên chơi ở giải hạng 3 của Malaysia thôi chứ làm sao chơi được ở Premier League? Những cầu thủ trẻ kể trên sẽ phải vượt qua cú sốc thất bại này như thế nào đây?", Santokh bức xúc.

Tuy vậy, hậu vệ sinh năm 1952 vẫn chúc đội tuyển Malaysia may mắn trong trận đấu với Thái Lan và mong "Hổ Malay" sẽ kết thúc chiến dịch lần này với một chiến thắng làm quà cho người hâm mộ.

ĐT Malaysia sẽ chạm trán ĐT Thái Lan trong trận đấu diễn ra lúc 23h45 ngày 15/6 trên sân vận động Al-Maktoum, Dubai, UAE.

HLV Park Hang Seo vẫn được dự họp báo ĐT Việt Nam đấu UAE

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia đt malaysia vs đt thái lan vòng loại world cup Santokh Singh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT