Quảng cáo

Top 10 phi vụ chuyển nhượng tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (Phần 1)

Thứ hai, 29/03/2021 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi đổi tên chính thức năm 1990, Premier League (Ngoại hạng Anh) đã chứng kiến rất nhiều thương vụ chuyển nhượng đình đám. Tuy nhiên trong số đó, vẫn có những phi vụ khiến người ta không khỏi lắc đầu ngao ngán mỗi khi nghĩ đến.

10. Mario Balotelli, tiền đạo, chuyển đến Liverpool từ AC Milan (2014)

Liverpool khi đó đang đi tìm một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí tiền đạo sau sự ra đi của Luis Suarez, và Mario Balotelli 24 tuổi với 14 bàn thắng tại Serie A trong màu áo AC Milan rất phù hợp với vị trí này. Với khả năng săn bàn ổn và giá cả hợp lý, HLV Liverpool khi ấy là Brendan Rodgers đã quyết định mang tiền đạo người Ý về với nửa đỏ thành Merseyside.

Nhưng thực tế chứng minh, họ đã sai lầm. Balotelli chỉ ghi được một bàn trong 939 phút ở Ngoại hạng Anh trước khi quay lại nửa đỏ thành Milan dưới dạng cho mượn. Hệ lụy cho thất bại của anh chính là chỉ một năm sau đó, HLV Rodgers bị sa thải dù ông đã đưa Liverpool đến rất gần với ngôi vương nước Anh. HLV mới Jurgen Klopp không mấy quan tâm đến Balotelli và cho phép anh rời CLB  tới Nice theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ảnh 1
Balotelli gây tranh cãi bất cứ nơi nào anh đến (Nguồn: internet)

9. Winston Bogarde, hậu vệ, chuyển đến Chelsea từ Barcelona (2000)

Nhờ có chủ tịch Roman Abramovich, Chelsea từ lâu không còn phải bận tâm về mối lo tài chính, nhưng người hâm mộ The Blues có lẽ vẫn chưa thể quên được những tháng ngày khủng hoảng đó. Winston Bogarde được coi là một trong những nguyên nhân làm họ vỡ nợ. Anh được ký một hợp đồng 40 nghìn Bảng mỗi tuần với HLV Gianluca Vialli theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng mọi chuyện đã trở nên tồi tệ hơn khi 13 ngày sau, HLV Vialli bị sa thải.

Người thay thế cho HLV Vialli là HLV Claudio Ranieri không đánh giá cao Bogarde, ông đã để anh 'làm bạn' với băng ghế dự bị một thời gian dài. Chelsea đã từ chối cho mượn Bogarde trừ khi CLB muốn mượn sẽ nhận trả toàn bộ tiền lương của anh. Không ai muốn trả 40 nghìn bảng chỉ để trả cho một hậu vệ thiếu thể lực, vì thế hậu vệ người Hà Lan càng lúc càng mờ nhạt. Anh chỉ ra sân 9 lần tại Premier League và không trở lại sân cỏ cho Chelsea hay bất kỳ CLB nào khác nữa.

8. Tomas Brolin, tiền vệ. chuyển đến Leeds United từ Parma (1995)

Có rất nhiều tranh cãi xung quanh thương vụ này. Có ý kiến cho rằng lỗi ở bản thân Tomas Brolin nhưng cũng có người nói lỗi nên đổ cho Leeds United. Cầu thủ người Thụy Điển bị chấn thương nghiêm trọng khi đang thi đấu cho ĐTQG năm 1994 và gần như không ra sân cho Parma trước khi Leeds bỏ ra một số tiền kỷ lục 4,5 triệu Bảng để ký hợp đồng với anh mùa hè 1995.

Trong màu áo Leeds United, Brolin cũng không thật sự quá tệ. Anh ghi được 4 bàn sau 18 lần ra sân ở Premier League, trong đó có cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước West Ham. Việc HLV Howard Wilkinson chọn Brolin đá lệch vị trí, cầu thủ người Thụy Điển quyết định đáp trả bằng một màn trình diễn tệ hại có chủ ý trong trận thua Liverpool 5-0 tuần sau đó. Mùa giải tiếp theo, anh đến Zurich chơi với mức lương tối thiểu để chứng minh quan điểm của mình về việc tiền bạc không quan trọng, sau đó một thời gian ngắn, anh trở lại Parma dưới dạng cho mượn.

Việc tiền đạo này đã tập luyện với đội dự bị hoặc bỏ tập hoàn toàn đã khiến Leeds cuối cùng đã cấm anh thi đấu trước khi giải phóng hợp đồng cho anh. Sau một thời gian ngắn khoác áo Crystal Palace, Brolin giải nghệ năm 28 tuổi.

7. Andriy Shevchenko, tiền đạo, chuyển đến Chelsea từ AC Milan (2006)

Sau rất nhiều thời gian, chủ tịch Abramovich cũng thuyết phục được AC Milan và có được chữ ký của tiền đạo người Ukraine Andriy Shevchenko mới mức phí kỷ lục. Shevchenko đến trước khi Didier Drogba rời đi, vì vậy HLV Jose Mourinho dự định sử dụng Sheva như một lựa chọn ưu tiên ở hàng tiền đạo. Người đàn ông ở tuổi 29 đang sung sức ấy dường như biến thành một "ông lão" chỉ sau một đêm đặt chân tới Stamford Bridge.

Chấn thương và phong độ không ổn định của Drogba đã hạn chế Shevchenko rất nhiều. Anh chỉ ghi được 9 bàn ở Ngoại hạng Anh sau 48 trận khoác áo Chelsea. HLV Mourinho khi đó mắc kẹt giữa Drogba và Shevchenko, cuối cùng chính ông đã bị sa thải vào năm 2007. Shevchenko được cho mượn đến Milan sau mùa giải thứ hai và đến Dynamo Kiev theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn.

6. Dani Osvaldo, tiền đạo, chuyển đến Southampton từ AS Roma (2013)

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, không hiếm những trường hợp đánh nhau với đồng đội, ví dụ như John Hartson đã đá vào hàm của Eyal Berkovic khi cả hai còn ở West Ham, hay như Kieron Dyer và Lee Bowyer đã đánh nhau giữa trận đấu trong khi còn khoác áo Newcastle United. Tuy nhiên những sự cố này chỉ diễn ra một lần.

Osvaldo đã bị phạt vì đánh Erik Lamela ở AS Roma trước khi anh gia nhập Southampton năm 2013, trong khi thành tích trên sân Saint Mary của anh chỉ vỏn vẹn 3 bàn trong 855 phút. Sự nghiệp của anh ở Ngoại hạng Anh kết thúc sau khi anh húc đầu vào hậu vệ Jose Fonte khi đang tập luyện. Anh được Juventus, Inter Milan và Boca Juniors mượn trước khi được giải phóng hợp đồng.

Sir Alex tiết lộ sự hối tiếc lớn nhất trong 1/4 thế kỷ ở MU

Đồng đội cũ thẳng thắn chỉ trích Ronaldo

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT