Quảng cáo

HLV tiết lộ điều đặc biệt của Fabinho

Thứ bảy, 27/03/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV đội trẻ của Liverpool, Pepijn Lijnders gần đây đã phát biểu về phẩm chất hy sinh vì tập thể của Fabinho.

Là một phần không thể thiếu trong những thành công của Liverpool ở vị trí tiền vệ trung tâm trong hai mùa giải đầu tiên với CLB, Fabinho đang dành phần lớn thời gian hiện tại để trám vào vị trí trung vệ do do cơn bão chấn thương đang tàn phá The Kops.

Tuy nhiên, vào đầu tháng này, tiền vệ người Brazil đã trở lại vị trí vốn là của mình và đã có một màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 2-0 tại Champions League trước RB Leipzig, điều đó khiến HLV Jurgen Klopp phải nhắc lại Fabinho luôn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong vai trò tiền vệ.

Những chia sẻ đó được chính HLV Pepjin Lijinders, người đã đặt biệt danh "ngọn hải đăng" cho Fabinho để miêu tả sức ảnh hưởng của cầu thủ người Brazil. Nói về tác động của việc Fabinho trở lại trung tâm hàng tiền vệ và sự vắng mặt của anh trong giai đoạn đầu năm 2021.

HLV Pepjin phát biểu:  "Có nhiều lúc, những vấn đề nhỏ lại bắt nguồn từ một vấn đề lớn. Nếu chỉ tập trung giải quyết những vấn đề nhỏ thì sẽ chẳng đi đến đâu cả, vậy nên bạn phải giải quyết những vấn đề lớn. Chúng tôi luôn cố gắng tìm ra giải pháp, nhưng nó cần sự nhất quán. Nhưng những vấn đề cứ đến liên tiếp nhau như sóng tràn bờ và sự nhất quán đã bị mất đi."

Ảnh 1
Pepjin: "Fabinho luôn đặt người khác lên trên bản thân mình." (Nguồn: internet)

"Chúng tôi không tự so sánh với bản thân trong quá khứ nhưng tôi phải hiểu được điều gì khiến chúng tôi trở thành một đội bóng không ai muốn đối đầu. Đây là lý do chúng tôi giành được chiến thắng. Chúng tôi cần những cầu thủ có tinh thần chủ động lớn. Phát triển đội bóng nghĩa là phải phát triểm của mỗi cái nhân, và chúng tôi đang cố gắng để thúc đẩy sự phát triển trong mỗi cá nhân như hiện tại."

Lijnders tiếp tục: “Về Fabinho, tôi chỉ muốn nói rằng cậu ấy có đủ năng lực để khiến những cầu thủ xung quanh mình tốt hơn. Thực sự rất khó để tìm ra những người có tài năng để làm cho những người khác phát triển theo như vậy. Ví dụ như chỉ có một vài cầu thủ trong bóng đá thế giới có khả năng cản phá thiên bẩm, hầu hết họ chỉ phạm lỗi về mặt chiến thuật.

Fabinho luôn đặt người khác lên trên bản thân mình. Nhân tiện, tất cả người Brazil của chúng tôi đều có đặc điểm này. Không ai thích họ cả, mọi người đều yêu họ. Fabinho thực sự là một cầu thủ tốt. May mắn cho chúng tôi, trong còn có Georginio Wijnaldum và Jordan Henderson cũng có đặc điểm này.

Bạn cần hai người có thể kiểm soát trận đấu bằng cách chiếm ưu thế khi không có bóng. Đó là những gì chúng tôi đang tìm kiếm.”

Cựu cầu thủ Liverpool dấn thân MMA, bị quật ngã trong 2 giây

Toni Kroos chấn thương, bỏ ngỏ khả năng đá với Liverpool

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fabinho Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT