Quảng cáo

Thống kê đáng kinh ngạc về Sergio Aguero

Thứ tư, 31/03/2021 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Sergio Aguero sẽ rời Manchester City vào mùa hè này không chỉ với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của CLB, mà còn như một biểu tượng của Premier League.

Anh là người đã ghi bàn thắng nổi tiếng nhất của giải đấu. Anh cũng là cầu thủ đã ghi nhiều bàn ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nước ngoài nào khác. Nếu Sergio Aguero chỉ ở Ngoại hạng Anh một mùa giải đi nữa, vị trí của anh trong lòng người hâm mộ vẫn không hề phai nhạt. Bàn thắng vào lưới Queen Park Rangers đã cướp lại danh hiệu từ tay địch thủ cùng thành phố Manchester United sẽ lại được thực hiện, miễn là trận đấu vẫn được diễn ra như nó vốn có.

Nhưng đó chỉ là bàn thắng thứ 23 trong số 181 bàn thắng của Aguero ở giải đấu cao nhất nước Anh, và con số 181 này chưa dừng lại ở đó. Anh đã giúp Manchester City có được ba danh hiệu EPL, và đang trên con đường đón nhận cái thứ tư.

Ảnh 1
5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ mùa giải 2011/2012 (Nguồn: Skysport)

Kể từ khi ra mắt tại Ngoại hạng Anh, không cầu thủ nào có thể vượt qua Aguero về khả năng săn bàn. Harry Kane đã xuất sắc bỏ túi cho mình 160 bàn thắng nhưng vẫn còn kém Augero tới 21 bàn, ngưới đứng thứ ba là Jamie Vardy với 115 bàn, tức là kém số 10 của Man City 66 bàn.

Trong khoảng thời gian đó, cầu thủ người Argentina đã lập 12 hat-trick, nhiều hơn Kane 4 hat-trick, gấp đôi Luis Suarez và gấp 3 so với bất kỳ ai khác trong 10 năm qua ở Premier League.

Ảnh 1
5 cầu thủ có nhiều hat-trick nhất từ mùa giải 2011/2012 (Nguồn: Skysport)

Những số liệu thống kê này có thể sai lệch theo khung thời gian, những số liệu khác gần đây cho biết tỷ lệ tấn công của Aguero so với các đối thủ của anh. Điều đó cho thấy, anh không chỉ ghi bàn nhiều hơn mà còn thường xuyên hơn họ. Aguero đã ghi được 181 bàn thắng ở Premier League với tỷ lệ 108 phút/1 bàn. Một lần nữa, Kane đã rất gần với điều đó với số liệu cứ 122 phút cầu thủ người Anh lại ghi bàn một lần, nhưng như thế vẫn là còn cách Aguero quá xa. Xét theo bất kỳ số liệu nào, anh vẫn luôn là tiền đạo xuất sắc của Ngoại hạng Anh trong thập kỷ qua.

Ảnh 1
Top 5 số bàn mỗi phút ở Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2011/2012 (Nguồn: Skysport)

Aguero cũng không hề "một màu", anh rất đa dạng trong phong cách ghi bàn. Anh đã ghi 34 bàn bằng chân trái, thuộc top 10 cầu thủ ghi bàn chân trái kể từ khi anh có trận ra mắt ấn tượng trước Swansea vào tháng 8 năm 2011. Trong trận đấu đó, anh đã có một pha tấn công xuất thần từ cự ly khoảng 30 met. Kể từ đó, Sergio Aguero đã có thêm 20 bàn từ ngoài vòng cấm, chỉ có Christian Eriksen là ghi bàn nhiều hơn anh vào thời điểm đó. Về mặt đánh đầu, mặc dù chỉ cao 1m73 nhưng anh cũng nằm trong top 6 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong thời gian ở Anh ghi bàn bằng đầu, năm cầu thủ phía trên anh ấy có chiều cao trung bình là 1m93.

Ảnh 1
Bản đồ vị trí tung ra cú sút của Aguero từ mùa giải 2017/2018 (Nguồn: Skysport)

Đã có những nghi ngờ về khả năng của anh về việc anh có còn phù hợp với HLV Pep Guardiola, nhưng sự xuất hiện của HLV người Tây Ban Nha hóa ra lại là điểm sáng nhất trong sự nghiệp ở Manchester City của Aguero. Kể cả nếu ra đi khi đó, anh vẫn sẽ ra đi như một huyền thoại của CLB. Thay vào đó, anh đã chọn nâng cao vị thế của mình hơn nữa, thể hiện giá trị của mình bằng cách chạm mốc 20 bàn trong mỗi ba mùa giải đầu tiên của HLV Guardiola. Aguero là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City trong các chiến thắng liên tiếp của họ.

Ảnh 1
Các khu vực trong khung thành Aguero đã dứt điểm từ mùa giải 2017/2018 (Nguồn: Skysport)

Trên thực tế, có cảm giác rằng Manchester City đã và đang cố gắng thích ứng với sự vắng mặt của Aguero. Các báo cáo cho thấy, Aguero đã rất thất vọng khi các đồng đội không còn chuyền bóng cho anh khi anh quay lại từ khi dính chấn thương.

Các số liệu thống kê cho thấy trong hai mùa giải vừa qua, số lần chạm bóng mỗi 90 phút của anh ấy đã giảm xuống so với trước đây. Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để ra đi.

Ảnh 1
Số liệu thống kê của Aguero mỗi 90 phút từ mùa giải 2011/2012 (Nguồn: Skysport)

Nhưng, Aguero vẫn là Aguero, đừng ngạc nhiên nếu những tháng cuối cùng này không chỉ là một sự hoài niệm đơn thuần. Man City đang là ứng cử viên vô địch Champions League, danh hiệu duy nhất số 10 của The Citizens chưa có được cùng CLB trong suốt chuyến hành trình phi thường của mình, chắc chắn anh sẽ làm tất cả để có được nó.

Với vị trí của anh trong lịch sử Manchester City và Premier League, hy vọng người hâm mộ có thể được vào sân để chia tay một trong những huyền thoại của CLB.

Danny Ings có thể cập bến Manchester City

Man City sắp dùng tiền đánh bại Manchester United

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sergio Aguero Manchester City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT