Quảng cáo

Đã đến lúc MU cần tỉnh táo

Thứ năm, 01/04/2021 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Đã đến lúc Manchester United phải đưa ra những quyết định lớn lao nếu không muốn tiếp tục mắc sai lầm ở mùa giải tới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang phải đối mặt với một mùa hè quan trọng khi ông đang cố gắng đưa Manchester United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh. Hội đồng quản trị của CLB nhận thấy trong hai năm, HLV Solskjaer đủ tiến bộ để để xem xét đề nghị hợp đồng mới với HLV người Na Uy, nhưng thời gian để ông thật sự phải chứng minh bản thân đang đến rất gần. Lần cuối MU vô địch quốc gia đã là từ mùa giải 2012/2013, nếu muốn có thêm những danh hiệu, buộc lòng HLV Solskjaer phải có những quyết định quan trọng, bao gồm cách xử lý những thương vụ chuyển nhượng.

1. Trường hợp của Paul Pogba

Quyết định lớn nhất của Man United trong mùa hè sẽ xoay quanh Pogba, nhưng đó sẽ không chỉ là trách nhiệm của mình HLV Solskjaer. Pogba chuẩn bị bước vào năm cuối cùng của hợp đồng tại Old Trafford, và nếu Mino Raiola, người đại diện của anh nói đúng, anh sẽ không ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ. Nếu vậy, Manchester United có thể bán vào mùa này hè hoặc có nguy cơ mất cầu thủ 28 tuổi vào mùa hè tới mà không nhận được bất cứ khoản phí nào.

Pogba được định giá hơn 150 triệu Bảng vào năm 2019. Mặc dù con số đó hiện tại thấp hơn rất nhiều, nhưng người ta vẫn đặt ra câu hỏi về việc làm thế nào Real Madrid hoặc Juventus có thể chi trả phí chuyển nhượng và mức lương hơn 290.000 Bảng/tuần giữa đại dịch Covid-19 như hiện tại.

Phương án thứ ba là Man United ký một bản hợp đồng mới Pogba. HLV Solskjaer không từ bỏ hy vọng rằng điều này có thể xảy ra, nhưng vẫn có những lo ngại về điều khoản tăng lương lớn hoặc thậm chí một điều khoản giải phóng, có thể là một trở ngại quá lớn. HLV Solskjaer đã giúp phong độ của cầu thủ người Pháp tăng lên đáng kể từ tháng Giêng, điều này cho thấy rằng sẽ là một sự nuối tiếc lớn nếu để anh ra đi.

2. De Gea hay Henderson?

Solskjaer không giữ Dean Henderson vào mùa hè năm ngoái vì có rất nhiều CLB muốn ký hợp đồng với thủ môn này, nhưng anh đã ở lại MU và gây ra tranh luận về việc ai đang là thủ thành số 1 tại sân Old Trafford.

Các nguồn tin tiết lộ rằng Henderson được coi là thủ môn hoàn thiện hơn nhờ khả năng phân phối bóng, cùng với đó là khả năng bắt và đấm bóng cao, nhưng họ vẫn muốn trung thành David De Gea vì những gì anh ấy đã làm trong 10 năm qua. Cả hai đều có hợp đồng dài hạn ở Old Trafford, và có phải chấp nhận rằng mức lương của De Gea khiến việc ra đi của anh cũng đang gặp khó khăn.

Henderson quyết tâm lấy vị trí tại Man Utd, anh đã có cơ hội trong thời gian qua khi thủ thành De Gea vắng mặt. Tuy nhiên, với việc De Gea trở lại ở trận đấu tới, Henderson gần như chắc chắn không còn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Solskjaer. Theo một số nguồn tin, có khá nhiều CLB lớn đang muốn có Henderson và đây chính là lúc anh phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Ảnh 1
Tương lai của Pogba và De Gea ở Old Trafford đang bị nghi ngờ (Nguồn: Internet)

3. Giữ hay không giữ Jesse Lingard

Trước khi được West Ham mượn hồi tháng Giêng, Lingard hầu như không thể góp mặt trong đội hình của MU. Nhưng trong hai tháng qua, anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Năm bàn thắng trong bảy trận đấu, đủ để kiếm được hai đề cử Cầu thủ của tháng và anh được tập trung cùng ĐT Anh sau hai năm vắng bóng.

Cầu thủ 28 tuổi vẫn còn một năm hợp đồng, và HLV Solskjaer sẽ phải quyết định xem có nên đưa ra một bản hợp đồng mới với cầu thủ người Anh hay không. Lingard đã rất thăng hoa ở West Ham, nhưng chừng đó vẫn là quá khó để anh có thể đánh bật vị trí của Bruno Fernandes ở Man United.

Trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, anh luôn khao khát được đá chính thường xuyên và sẽ không chấp nhận vai trò dự bị ở Old Trafford. West Ham quyết định muốn ký hợp đồng vĩnh viễn với Lingard, nhưng anh sẽ có rất nhiều lời đề nghị khác để lựa chọn nếu rời Man United.

Ảnh 1
Lingard đang làm tốt ở West Ham (Nguồn: internet)

4. Dùng tiền vào đâu cho hợp lý?

Đại dịch Covid-19 làm kinh tế châu Âu trở nên eo hẹp, và chừng nào chưa thiết lập được hệ miễn dịch thì vẫn sẽ khó có thêm những khoản chi tiêu. Vấn đề đối với HLV Solskjaer, Giám đốc bóng đá John Murtough, Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher và bộ phận tuyển dụng của MU là sử dụng nó vào đâu. Bạn có thể đặt ra trường hợp rằng United cần một hậu vệ phải, trung vệ, tiền vệ trung tâm, cầu thủ chạy cánh và một tiền đạo trung tâm nhưng thật không thực tế khi hy vọng rằng tất cả những vấn đề đó có thể được giải quyết trước mùa giải tới.

HLV Solskjaer sẽ phải quyết định vị trí ưu tiên ở đâu trong khi các quyết định cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những người sẽ ra đi. Việc ký hợp đồng với một tiền đạo sẽ trở nên quan trọng hơn nếu Edinson Cavani không gia hạn hợp đồng. Thúc đẩy các cầu thủ trẻ là một phần lớn trong triết lý của HLV Solskjaer tại Old Trafford, nhưng nó phải cân bằng với việc giành chiến thắng trong các trận đấu và điều đó có nghĩa là không phải lúc nào cũng có đủ cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Có nhiều hy vọng cho Shola Shoretire và Hannibal Mejbri, nhưng có thể sẽ phải cho mượn để họ tiếp tục phát triển.

Lingard ra điều kiện ở lại MU

'Máy làm bàn’ tự định đoạt tương lai tại Manchester United

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT