Quảng cáo
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

20 phút tập luyện tabata đốt mỡ thừa toàn thân hiệu quả

30/03/2021 09:55 (GMT+7)
A A+ A++

Chỉ với 20 phút tập luyện tabata, bạn đã có thể đốt cháy calo hiệu quả hơn một giờ tập với máy chạy bộ.

ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THỂ THAO 247

Tabata là bài tập biến tốc với mức độ vận động cao nhằm đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn, giúp giảm cân và săn chắc cơ thể hiệu quả. Dưới đây là 8 động tác hỗ trợ đốt calo trong 20 phút với hiệu quả cao hơn cả một giờ tập trên máy chạy bộ.

(Video: Hướng dẫn cách đốt mỡ toàn thân chỉ với 7 phút mỗi ngày)

Động tác 1: Đá gối cao

Cách thực hiện: Đứng thẳng người trên sàn, từ từ nhấc cao gối phải lên phía trước, đùi phải tạo với sàn góc 90 độ. Gập khuỷu tay trái, tay phải duỗi thẳng. Đổi bên và lặp lại liên tục.

Lưu ý: Bạn cũng có thể nâng độ khó bằng cách chạy tại chỗ thật nhanh và nhấc cao gối.

Ảnh 1

Động tác 2: Squat and plank

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế plank cao tay, siết chặt cơ bụng. Bật nhảy người ngồi xổm lên sàn, 2 tay giơ trước ngực.

Ảnh 1

Động tác 3: Trượt băng nghệ thuật

Cách thực hiện: Bạn hãy thực hiện động tác này giống như đang mô phỏng kiểu trượt băng nghệ thuật. Đầu tiên, bạn đứng thẳng trên sàn, 2 chân khép sát. Chân trái nhảy qua bên trái, chân phải giữ im sao cho khoảng cách giữa 2 chân bằng 3 lần vai. Tay phải đánh sang bên trái, tay trái hơi đánh về sau, chân phải nhảy sang bên trái. Tiếp tục nhảy sang bên phải và lặp lại.

Ảnh 1

Động tác 4: Co gối chống đẩy

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế plank tay cao, kéo 2 mũi chân di chuyển lên trên sao cho đầu gối gần chạm vào khuỷu tay thì trượt mũi chân về vị trí cũ. Thực hiện một lần chống đẩy và lặp lại.

Ảnh 1

Động tác 5: Nhảy cao tay chạm gối

Cách thực hiện: Đứng thẳng trên sàn, 2 chân rộng bằng vai. Khuỷu tay gập lại, 2 tay để ngang ngực. Thực hiện bật nhảy lên sao sao cho tay chạm vào đầu gối.

Quảng cáo
Ảnh 1

Động tác 6: Leo núi

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế plank tay cao, lần lượt đá gối thật nhanh về phía trước 5 lần thì dừng lại.

Chú ý: Tốc độ đá gối càng nhanh thì lực tác động đến cơ bụng càng lớn. Ngoài ra, bạn nhớ siết chặt bụng thật chặt trong suốt quá trình tập luyện.

Ảnh 1

Động tác 7: Squat bật nhảy cao

Cách thực hiện: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, hạ người xuống động tác squat. Hai tay vung từ trước ra sau để lấy đà bật nhảy lên thật cao.

Ảnh 1

Động tác 8: Burpees

Cách thực hiện: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, hạ 2 tay xuống sàn, duỗi chân về tư thế plank tay cao. Thực hiện một lần hít đất rồi bật nhảy về phía trước, đẩy tay và nâng người lên đứng thẳng.

Ảnh 1

Một số lưu ý khi tập Tabata

- Tabata là bài tập yêu cầu thực hiện liên tục trong 20 giây, nghỉ 10 giây nên bạn cần tập một động tác liền mạch trong 20 giây.

- Tập liên tục 8 động tác một lần, mỗi buổi tập 4-5 lần, mỗi tuần tập 2-3 buổi.

- Giữa mỗi lần tập nên nghỉ khoảng 1 phút.

Ảnh 1
Tabata là bài tập yêu cầu thực hiện liên tục trong 20 giây, nghỉ 10 giây nên bạn cần tập một động tác liền mạch trong 20 giây.

>>> Xem ngay phương pháp tabata giúp giảm cân nhanh, tiết kiệm thời gian và dễ dàng thực hiện.

Trên đây là 8 bài tập giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả chỉ với 20 phút tập luyện mỗi ngày. Để sở hữu thân hình thon gọn và săn chắc, bạn hãy tập luyện thường xuyên, bổ sung thực phẩm giàu protein để tăng cơ và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Author Thethao247.vn Tường Vy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Quảng cáo
tabata đốt mỡ giảm cân gym
Xem thêm