Đại học Harvard thống kê lượng calo đốt cháy khi tập 12 bài tập phổ biến nhất

Thứ năm, 26/05/2022 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Tìm hiểu lượng calo đốt cháy trong những bài tập phổ biến nhất dưới đây để tính toán lượng calo out và chọn ra phương pháp giảm cân phù hợp với bạn nhất.

Có một số điều cần lưu ý khi giảm cân, đó là lựa chọn bài tập, thời lượng, cường độ dựa trên trọng lượng hiện tại của bạn.

Tất cả những điều này có thể ảnh hưởng đến số lượng calo bạn đốt cháy trong mỗi buổi tập. Đó là lý do tại sao Đại học Harvard đã đưa ra một danh sách thống kê lượng calo đốt cháy trong 30 phút tập luyện của 12 bài tập phổ biến nhất.

1. Nhảy dây

Nhảy dây có rất nhiều tác dụng và là hoạt động phổ biến của mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho tới cả các vận động viên chuyên nghiệp.

Bạn có thể nhảy dây thay cho khởi động vì nó giúp cải thiện sự phối hợp và nhịp điệu, tăng cường tim và phổi, đồng thời làm săn chắc các cơ ở cánh tay, chân, ngực và vai.

Tùy thuộc vào cân nặng, bài tập này đốt cháy một lượng calo khác nhau: 300 calo nếu bạn nặng 56kg, 372 calo nếu bạn nặng 70kg và 444 calo nếu bạn nặng 84kg.

>> Tìm hiểu ngay: Lịch nhảy dây giảm cân chi tiết trong 1 tuần

2. Bơi lội

Bơi lội có thể là một trong những môn thể thao hoàn chỉnh nhất cho chúng ta. Tập luyện môn thể thao này có rất nhiều lợi ích: giúp tất cả các cơ hoạt động, cải thiện chức năng nhận thức và tăng cường sức mạnh cho cả phổi và tim.

Là một môn thể thao có tác động thấp, mọi người có thể tập luyện lâu hơn mà không cần cố gắng nhiều và không bị đau khớp hoặc cơ.

Đó là lý do tại sao đây là một hoạt động an toàn cho những người đã từng bị chấn thương trong quá khứ hoặc cho phụ nữ mang thai.

Khi tập môn thể thao này, tùy thuộc vào cân nặng của bạn, chúng sẽ đốt cháy 180 calo nếu bạn nặng 56kg, 223 calo nếu bạn nặng 70kg và 266 calo nếu bạn nặng 84kg.

3. Đi bộ (3,5 dặm/giờ)

Đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích, và đồng thời, đây là một trong những hoạt động thể chất mà mọi người thực hiện nhiều nhất trong ngày.

Khi bạn đi dạo, bạn đốt cháy calo mà có thể bạn không nhận ra. Đây là lí do số 1 khiến đi bộ trở thành lựa chọn hàng đầu khi muốn giảm cân.

Ngoài ra, việc đi bộ có thể đốt cháy calo mà bạn không cần nhờ tới 1 thiết bị tập luyện nào. Tùy thuộc vào cân nặng, đi bộ với vận tốc 3,5 dặm/giờ đốt cháy lượng calo khác nhau: 120 calo nếu bạn nặng 56kg, 149 calo nếu bạn nặng 70kg và 178 calo nếu bạn nặng 84kg.

4. Đá bóng

Bóng đá là môn thể thao đồng đội, trong đó 11 cầu thủ của đội mình thi đấu với 11 đối thủ khác, mỗi người chơi lại có một vị trí khác nhau.

Cộng thêm kích thước của sân có thể khác nhau, nên lượng calo đốt cháy trong khi chơi sẽ khác nhau. Ví dụ, một thủ môn đốt cháy ít calo hơn vì những hạn chế rõ ràng của vị trí này.

Nói chung, khi chơi bóng đá và tùy thuộc vào cân nặng của bạn, bạn sẽ đốt cháy 210 calo nếu nặng 56kg, 260 calo nếu nặng 70kg và 311 calo nếu bạn nặng 84kg.

5. Bóng rổ

Bóng rổ là một môn thể thao đồng đội khác, tuy nhiên mỗi đội chỉ có 5 người chơi. Để tính toán lượng calo đốt cháy khi chơi bóng rổ, người ta nên xem xét cường độ của trận đấu và tính đến kích thước của sân.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không giống như bóng đá, bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi sự tiếp xúc nhiều hơn, nhưng trong cả trận đấu, tốc độ, sự phối hợp và tinh thần đồng đội là yếu tố cần thiết để ghi bàn và cuối cùng là chiến thắng trận đấu.

Khi chơi bóng rổ và tùy thuộc vào cân nặng, bạn sẽ đốt cháy 240 calo nếu nặng 56kg, 298 calo nếu nặng 70kg và 355 calo nếu nặng 84kg.

6. Máy đạp xe ở phòng tập gym

Nhờ thiết bị này, bạn có thể hưởng những lợi ích của việc đạp xe mà không gây hại đến tim mạch và khớp. Hãy tiếp tục duy trì động lực và thực hiện buổi tập hàng ngày với sự hỗ trợ của thiết bị này.

Khi sử dụng xe đạp cố định và tùy thuộc vào trọng lượng và mức độ bạn thực hiện bài tập mạnh mẽ như thế nào, bạn sẽ đốt cháy 210 calo nếu nặng 56kg, 260 calo nếu nặng 70kg và 311 calo nếu nặng 84kg.

7. Chạy (5 dặm/giờ)

Cũng giống như đi bộ, chạy bộ giảm cân là một hoạt động khá đơn giản mà nhiều người có thể tham gia. Nói chung, bạn không cần nhiều thiết bị đặc biệt để hỗ trợ bài tập.

Một đôi giày thể thao tốt sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài. Bạn có thể ra ngoài công viên, đến một đường chạy thể thao, chạy trên đường phố, hoặc trên máy chạy bộ cố định.

Nếu bạn chưa bao giờ tập thể dục nhiều hoặc chưa tập trong một thời gian, chạy bộ là một cách tốt để bắt đầu trở lại đúng hướng. Hãy nhớ rằng số lượng calo đốt cháy sẽ phụ thuộc vào tốc độ bạn đang chạy.

Tùy thuộc vào cân nặng, chạy ở tốc độ 5 dặm/giờ sẽ đốt cháy một lượng calo khác nhau: 240 calo nếu nặng 56kg, 298 calo nếu nặng 70kg và 355 calo nếu bạn nặng 84kg.

8. Máy tập toàn thân

Máy tập Elip là loại máy cho phép bạn tập thể dục nhịp điệu mà không cần phải rời khỏi vị trí đặt thiết bị. 2 bàn đạp và các thanh dọc giúp thực hiện chuyển động giống như trượt tuyết.

Bạn có thể tập luyện tại phòng tập thể dục hoặc ở nhà với sự hỗ trợ của thiết bị máy tập Elip và bắt đầu giảm cân bằng cách đốt cháy calo trong quá trình này.

Khi sử dụng máy tập hình Elip và tùy thuộc vào cân nặng của bạn, bạn sẽ đốt cháy 270 calo nếu nặng 56kg, 335 calo nếu nặng 70kg và 400 calo nếu bạn nặng 84kg.

9. Tennis

Trên thực tế, trận đấu dài nhất trong lịch sử quần vợt kéo dài khoảng 11 giờ 5 phút nên lượng calo bị đốt cháy có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào cường độ và thời gian của trò chơi.

Trong nửa giờ chơi quần vợt, và tùy thuộc vào cân nặng của bạn, bạn đốt cháy 210 calo nếu nặng 56kg, 260 calo nếu nặng 70kg và 311 calo nếu bạn nặng 84kg.

10. Tập tạ

Tập tạ đòi hỏi bạn sử dụng tất cả các cơ trên cơ thể. Bạn cần có thiết bị đặc biệt để tập môn thể thao này: xà đơn, đĩa, bệ, tạ...

Tùy thuộc vào cân nặng và bài tập, bạn sẽ đốt cháy khoảng 90 calo nếu nặng 56kg, 112 calo khi 70kg và 133 calo khi 84kg.

11. Yoga

Lợi ích của việc luyện tập Yoga bao gồm độ đàn hồi và độ săn chắc của các cơ liên quan đến việc luyện tập, cũng như nhận thức và kiểm soát hơi thở tốt hơn.

Trong nửa giờ, tùy thuộc vào cân nặng của bạn, tập yoga đốt cháy một lượng calo khác nhau, khoảng 120 calo nếu bạn nặng 56kg, 149 calo nếu bạn nặng 70kg và 178 calo nếu bạn nặng 84kg.

>> Tập luyện ngay: Các tư thế yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh

12. Tập thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu là một loại hình thể dục kết hợp âm nhạc rất thú vị. Như tên gọi, nó là một bài tập aerobic tăng cường năng lực thể chất bằng cách hoạt động theo nhịp điệu, tính linh hoạt, sự phối hợp, định hướng, vv. 

Khi thực hành hoạt động thể chất này, bạn đốt cháy một lượng calo khác nhau tùy thuộc vào cân nặng: khoảng 165 calo nếu bạn nặng 56kg, 205 calo nếu nặng 70kg và 244 calo nếu bạn nặng 84kg.

Author Thethao247.vn Dương Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đốt cháy calo giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT