Bí quyết giảm 15kg để sở hữu đường cong nóng bỏng của Hot Tiktoker Lê Bống

Thứ năm, 25/02/2021 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Với 5 năm tập luyện miệt mài, Lê Bống đã rút ra những kinh nghiệm để giảm cân bền vững và đạt được hình thể hoàn hảo như hiện tại.

Lê Bống (tên thật là Lê Xuân Anh) được biết đến là một hot gymer - hot Tiktoker với số đo 3 vòng trong mơ: 90-60-90. Cô nàng sinh năm 1995 được cộng đồng mạng đặt cho những biệt danh như: gái đẹp phòng gym, hot girl phòng gym, Tiktoker có hình thể đẹp nhất hay nữ gymer quyến rũ.

Nhưng ít ai biết rằng, trước khi sở hữu hình thể hoàn hảo săn chắc cao 1m67 và nặng 50kg như hiện tại, Lê Bống đã từng có giai đoạn nặng gần 70kg, nhiều mỡ thừa. Cô cũng chia sẻ: "Mình muốn truyền động lực tập gym tới các bạn trẻ bây giờ. Bạn sẽ không thể mong muốn có được một body săn chắc nếu như bạn không chịu tập luyện. Giảm cân còn khiến cả gương mặt bạn thay đổi rất nhiều nữa cơ".

Vậy Lê Bống đã thực hiện chế độ dinh dưỡng và giáo án tập gym như thế nào để siết cơ, giảm mỡ mà vòng 1 và vòng 3 vẫn tròn đầy hút mắt?

Dưới đây là chia sẻ chi tiết kế hoạch giảm cân của cô nàng.

1. Chế độ dinh dưỡng

Uống một cốc nước khoảng 500ml trước bữa ăn: Cứ trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, cô sẽ uống một cốc nước đầy. Việc uống nước trước khi ăn sẽ tạo cho chúng ta cảm giác no bụng hơn một chút, từ đó đánh lừa não bộ và dễ khiến chúng ta ăn ít hơn so với lượng khẩu phần ăn thông thường.

Uong mot coc nuoc 500ml truoc khi an de an it hon so voi khau phan an thong thuong
Uống một cốc nước 500ml trước khi ăn để ăn ít hơn so với khẩu phần ăn thông thường

Húp trước nửa bát canh, ăn trên một chiếc đĩa với tỷ lệ 50% chất xơ, 25% tinh bột và 25% chất đạm, chất béo. 50% chất xơ gồm các loại rau xanh quen thuộc trong bữa cơm như rau muống, bắp cải, susu… 25% tinh bột chọn các loại tinh bột tốt như: cơm gạo lứt, khoai lang, các loại đậu, yến mạch, chuối, táo… Và 25% chất đạm và chất béo: chọn ăn lượng đạm dồi dào từ thịt bò, thịt gà, trứng… và chất béo lành mạnh từ bơ, đậu phộng, dầu olive…

Hot gymer chia ty le 1 bua an gom: 50% chat xo, 25% tinh bot va 25% chat dam, chat beo
Hot gymer chia tỷ lệ 1 bữa ăn gồm: 50% chất xơ, 25% tinh bột và 25% chất đạm, chất béo

Việc ăn theo đĩa giống Lê Bống giúp chúng ta kiểm soát được lượng thức ăn cũng như lượng calo nạp vào cơ thể tốt hơn. Nhờ đó sẽ giúp cơ thể no lâu, đồng thời còn ngăn chặn nguy cơ tích trữ mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Khau phan an cua Le Bong
Khẩu phần ăn của Lê Bống

Một mẹo nữa của cô là vừa ăn cơm vừa húp canh. Đây là việc làm giúp cho dạ dày của chúng ta sẽ nhanh no hơn thay vì chỉ chăm chăm vào các món ăn hấp dẫn trên bàn ăn.

Lưu ý là ăn thật chậm, nhai thật kỹ: Việc ăn chậm sẽ giúp chúng ta tiêu hóa thức ăn trơn tru hơn, đồng thời còn giúp các dây thần kinh não bộ báo hiệu chúng ta đã no rồi và không nên cố sức ăn thêm nữa.

Tóm tắt bí quyết ăn thoải mái trong mỗi bữa ăn nhưng vẫn giảm 15kg của Hot gymer Lê Bống:

- Uống một cốc nước khoảng 500ml trước bữa ăn

- Húp trước nửa bát canh, ăn trên một chiếc đĩa với tỷ lệ 50% chất xơ, 25% tinh bột và 25% chất đạm, chất béo.

- Vừa ăn cơm vừa húp canh.

- Nhai thật chậm, ăn thật kỹ.

2. Bài tập giảm cân mà Lê Bống áp dụng

Với mong ước hoàn thiện ngoại hình, hot girl Lê Bống bắt đầu tập gym với các bài tập giảm bụng mỡ, tăng kích cỡ vòng 1, 3, thu gọn và săn chắc bắp tay, bắp chân... Các bài tập được cô nàng chia sẻ trên kênh Youtube Lê Bống Channel của mình. Những bài tập này đa số đều có thể tự luyện tập tại nhà, chỉ cần bạn có sự kiên trì sẽ thành công. 

Đối với việc tập gym, bạn có thể điều tiết luyện tập với các bài tập chuyên biệt dành cho một số bộ phận trên cơ thể, từ đó bạn sở hữu được một cơ thể đẹp mà không mất đi chỉ số tự nhiên. Nhờ nghiên cứu và áp dụng các bài luyện tập dành cho cơ thể, Lê Bống đã giảm cân thành công, trở nên xinh đẹp và sở hữu tỉ lệ cơ thể hoàn hảo với những đường cong đáng mơ ước.

3. Lưu ý của Lê Bống về những sai lầm khi giảm cân

Dưới đây là 5 sai lầm khi giảm cân khiến cân nặng chỉ tăng chứ không giảm mà theo Xuân Anh ít nhất bạn sẽ mắc với 3 khi lên kế hoạch giảm cân đó là:

  • Lạm dụng thuốc giảm cân: Cô đã từng dùng thuốc giảm cân nhưng phải dừng lại do tác dụng phụ mệt mỏi, mất ngủ, dễ cáu gắt do thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương. Loại thuốc này làm chuyển hoá chất béo, có chứa nội tiết tố tuyến giáp thyroxin, loại chất gia tăng chuyển hoá các chất béo. Nếu sử dụng lâu sẽ gia tăng nguy cơ tổn hại tim, ức chế chức năng tuyến giáp nên người sử dụng sẽ dễ bị bướu cổ.

  • Tập quá sức hoặc tập không đủ: Muốn giảm cân thì lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu thụ. "70% yếu tố quyết định giảm cân là cách bạn ăn. Có thể bạn đi tập rất nhiều, nhưng lại nghĩ mình tập chăm rồi, ăn nhiều hơn chút cũng không sao, thế là đi tập, nhưng ăn cũng nhiều dẫn đến không thể giảm cân”.  Đây chính là nguyên nhân rất nhiều bạn mắc phải khi giảm cân, cô chia sẻ.

  • Nhịn ăn tiêu cực: Nếu bạn không ăn gì cả, chỉ uống nước, ăn quá quá ít một ngày thì cơ thể sẽ phải bật chức năng bảo vệ cơ thể và sự sống, chuyển hóa sẽ khiến bạn tăng cảm giác đói, tăng thèm thuồng ăn uống. Nó sẽ làm mức năng lượng trong cơ thể không ổn định, làm thay đổi tâm trạng của bạn. Và khi đến ngưỡng không thể chịu nổi nữa, bạn sẽ bị ăn lại.
  • Ngủ không đủ/ ngủ quá nhiều: Việc thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng leptin - hormone no - giảm xuống, trong khi ghrelin - hormone đói - tăng lên. Có nghĩa, bạn sẽ thấy thèm ăn, và nếu không kiểm soát được thì cân nặng cứ vậy mà tăng. Hơn nữa khi thiếu ngủ, cơ thể lại càng khao khát thực phẩm nhiều béo, nhiều tinh bột hơn, vì chúng dễ trữ năng lượng nhất. Thế nên, hãy đảm bảo ngủ đủ 7 - 9h/đêm.
    De co duoc than hinh hien tai, co nang da rat cham chi tap luyen va an uong khoa hoc
    Để có được thân hình hiện tại, cô nàng đã rất chăm chỉ tập luyện và ăn uống khoa học

 

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Bống giảm cân giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT