Quảng cáo

Lý do Liverpool cần mua gấp Ramos sau trận gặp Aston Villa

Thứ bảy, 09/01/2021 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Trận thắng trước Aston Villa vẫn phơi bày ra điểm yếu của Liverpool, và ban lãnh đạo của CLB cần phải đón gấp Sergio Ramos nếu muốn cải thiện tình hình.

Chiến thắng 4-1 gần như có thể coi là hoàn hảo của Liverpool ở vòng đấu vừa qua tại FA Cup, hàng công của The Kop nổ súng đều đặn và hoàn toàn trên cơ so với đối thủ.

Tuy nhiên, xét trên phương diện phòng ngự, Liverpool vẫn còn đó những thiếu sót. Vấn đề không hoàn toàn nằm ở bàn thua duy nhất của các học trò HLV Jurgen Klopp mà còn thấy rõ ở các cá nhân trong hàng phòng ngự và mối liên kết giữa các cầu thủ này.

Chấn thương của Virgil Van Dijk khiến cho Liverpool phải thi đấu với một hàng thủ chắp vá và các cầu thủ được lựa chọn để thay thế, cụ thể là Fabinho vẫn chưa để lại sự an tâm tuyệt đối.

Fabinho vốn không phải là một trung vệ đích thực, và cách anh phối hợp với các đồng đội còn lại thực sự đang là một bài toán khó với Jurgen Klopp. Nhìn vào bàn thua của Liverpool, lỗi chính là vị trí của Rhys Wiliams khi hậu vệ này đã để cho Barry vượt qua quá dễ dàng bằng tốc độ rồi băng lên ghi bàn.

liverpool-aston-villa-vong-3-fa-cup
Rhys Wiliams đã quá chậm và lỗi vị trí trong bàn thua của Liverpool trước Aston Villa. Ảnh Reuters

Nên nhớ, đây không phải lần đầu tiên hậu vệ này để thủng lưới trong một tình huống như vậy. Trận gặp Atalanta ở Cúp C1 Châu Âu, Wiliams cũng mắc sai lầm tương tự khi không thể theo kèm người và để cho đối thủ có bàn thắng vào lưới Liverpool.

Sai lầm của hậu vệ mới 19 tuổi này không phải là điều khiến Jurgen Klopp cảm thấy bối rối, điều quan trọng là người kinh nghiệm nhất ở hàng thủ là Fabinho lại không thể nào giúp được những đồng đội của mình.

Vốn thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Fabinho không có cảm giác chơi bóng và tư duy của một trung vệ nên anh cũng không dự đoán trước được tình hình. Nếu như đó là Van Dijk, sẽ là một lời kêu gọi cho đồng đội chơi thấp hơn, hoặc chính anh sẽ là người lùi về bọc lót cho Wiliams để tránh những pha phản công như vậy.

Đương nhiên The Kop không thể ngay lập tức yêu cầu Van Dijk trở lại với đội hình khi anh còn đang dưỡng thương, nhưng Liverpool thực sự vẫn đang cần một trung vệ đẳng cấp và kinh nghiệm.

Tin đồn về việc Liverpool đang liên hệ với David Alaba hay đáng chú ý hơn là Sergio Ramos ngày càng cho thấy tính xác thực. Với Ramos, The Kop có thể tự tin rằng hàng thủ của họ đang có một trung vệ hàng đầu và từng bước nâng cao chất lượng phòng ngự của cả tuyến.

liverpool-real-madrid-ramos-chuyen-nhuong
Những tin đồn liên quan đến việc Liverpool đang muốn có Ramos thật sự rất xác thực. Ảnh Internet

Ramos cũng có thừa sự tinh quái sau biết bao những năm anh thi đấu đỉnh cao cho Real Madrid ở đấu trường Cúp Châu Âu hay các giải quốc nội. Trong tình thế khó khăn, trung vệ người Tây Ban Nha cũng biết cách áp dụng tiểu xảo để ngăn chặn đối thủ, giảm áp lực cho đồng đội.

Ngoại Hạng Anh là một trải nghiệm cần thiết cho Ramos trong những năm cuối sự nghiệp và thực sự nếu có thể thành công trong bản hợp đồng này, Liverpool sẽ có một sự thay thế xứng đáng cho Van Dijk trước khi anh hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Nếu như lo ngại về tuổi tác của Ramos, hay nói cách khác đầu tư lâu dài hơn cho tương lai, The Kop cũng có thể nghĩ đến David Alaba.

Hậu vệ người Áo đã thi đấu ổn định ở vị trí trung vệ suốt 2 mùa bóng trở lại đây, hoàn toàn có thể gia nhập Liverpool chơi bóng và tái hợp với người đồng đội cũ Thiago Alcantara.

Chỉ một bàn thắng vào lưới Aston Villa, cũng có thể thấy rõ được vấn đề lớn nhất của Liverpool vào lúc này là gì. Sẽ là một thông tin vui với Jurgen Klopp nếu như ông có được sự bổ sung, còn nếu không, Liverpool sẽ cần đến sự may mắn để tiếp tục mơ về những chiếc cúp ở mùa bóng năm nay.

Liverpool vùi dập Aston Villa trong cơn mưa bàn thắng

Jurgen Klopp thừa nhận đã sai về Minamino

VIDEO: Cạn lời với đội bóng 'nhờn' nhất thế giới
Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Aston Villa Ramos Real Madrid David Alaba
Xem thêm
TIN NỔI BẬT