Quảng cáo

FA ra quyết định ngược đời với tiền đạo MU

Thứ sáu, 08/01/2021 06:41 AM (GMT+7)
A A+

Vụ việc Edinson Cavani phân biệt chủng tộc và nhận án phạt cuối cùng đã đi đến hồi kết nhưng quyết định của FA vẫn không thỏa đáng cho MU.

Tranh cãi đã xảy ra khi FA đưa ra quyết định tiền đạo Edinson Cavani sẽ phải nhận án phạt treo giò 3 trận sau khi sử dụng từ ngữ “negrito” để ăn mừng cùng một người bạn sau chiến thắng của MU trước Southampton tại giải Ngoại Hạng Anh.

Liên đoàn bóng đá Uruguay và rất nhiều cầu thủ nổi tiếng của quốc gia này đã lên tiếng chỉ trích FA rằng tổ chức này đang đưa ra một quyết định sai lầm, những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Anh đã xem xét lại vụ việc và thay đổi nhận định về hành vi của tiền đạo thuộc biên chế MU.

Mới đây, trong văn bản vừa được công bố, cơ quan điều hành bóng đá Anh thừa nhận không có mục đích phân biệt chủng tộc hay xúc phạm nào trong bài đăng của Cavani.

mu-cavani-fa-phan-biet-chung-toc
FA lên tiếng thừa nhận rằng Edinson Cavani không có ý phân biệt chủng tộc. Ảnh Getty

Thế nhưng, FA cũng lên tiếng chỉ trích rằng MU đã không tổ chức đào tạo chuẩn mực về cách sử dụng phương tiện truyền thông cho các cầu thủ của mình, cụ thể là Edinson Cavani để cầu thủ này hiểu rõ hơn về khác biệt liên quan đến ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia.

Chính vì vậy, bất chấp rằng đã lên tiếng minh oan cho Edinson Cavani nhưng án phạt cấm thi đấu 3 trận cho cầu thủ này vẫn không được gỡ bỏ. Trên thực tế, tiền đạo người Uruguay cũng đã gần hoàn thành án phạt này kèm theo đó là khoản phạt hành chính lên tới 100.000 bảng Anh.

Mất đi Cavani trong các trận đấu vừa qua có thể nói là một thiệt thòi lớn cho MU khi đội bóng này đã trải qua những trận đấu rất khó khăn trong thời điểm lịch thi đấu dày đặc.

Ở trận đấu bán kết Cúp Liên đoàn Anh vừa qua, MU cũng đã chịu thất thủ với tỷ số 0-2 trước Man City dù đã có một thế trận không đến nỗi tệ trước gã hàng xóm.

Người trong cuộc làm rõ vụ 'Ronaldo mới' đến MU

Pogba lên tiếng chấn chỉnh các đồng đội khi MU thua Man City

VIDEO: Quả penalty 'gợi đòn' nhất lịch sử, khiến đối thủ phát điên

Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU FA Cavani phân biệt chủng tộc negrito
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo